Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Chúa Giêsu Là Con Thiên Chúa.

Phút Suy Niệm Mỗi Ngày. Thứ 5, Tuần II Thường Niên. Mc 3, 7-12.

“người ta lũ lượt đến với Người, vì nghe biết những gì Người đã làm” (Mc 3,8)

Dù bạn là người người tín hữu Kitô, hay là người không tin vào Đức Kitô, thì mỗi dịp Giáng Sinh về tận đáy lòng, ta vẫn cảm thấy có một niềm vui nào đó khó diễn tả. Tại sao lại vậy? thưa tại vì tất cả đều là con cái Chúa, như ông bà ta vẫn thường nói “con nhà tông không giống lông cũng giống cánh”. Cho nên ai cũng cảm thấy niềm vui mừng vào mỗi mùa Noel. Một đứa trẻ sinh ra đã là niềm vui hạnh phúc của họ hàng bà con xóm ngõ. Đây còn hơn cả một đứa trẻ nữa, Ngài không chỉ là một hài nhi bình thường, nhưng chính là Con Thiên Chúa làm người, sự hiện diện của Ngài là niềm vui cho toàn cõi đất, vì Ngài đến để đem ơn cứu độ hạnh phúc đích thực cho chúng ta.
Vâng đúng như vậy! Chúa Giêsu không chỉ là người như chúng ta mà thôi, nhưng Ngài còn là Con Thiên Chúa, là Ngôi Hai Thiên Chúa. Nếu Chúa Giêsu chỉ là người thôi thì cái chết của Ngài chỉ như một vĩ nhân, chẳng cứu chuộc được ai. Nhưng nếu Ngài chỉ là Thiên Chúa thôi mà không là người thật, thì Ngài không chết thật, và do đó loài người không được ơn cứu chuộc. Ngài phải vừa là người vừa là Thiên Chúa thì mới có thể chết, và sự chết đó mới có giá trị cứu rỗi.
Vì Ngài là Thiên Chúa thật và là người thật, nên Ngài có quyền trên mọi tạo vật. Ngài phán một lời thì bệnh tật liền biến mất, quỷ ma khiếp kinh, gió yên biển lặng. Chính vì thế, trong Tin Mừng hôm nay thuật lại “người ta lũ lượt đến với Người, vì nghe biết những gì Người đã làm”, họ từ khắp miền tuôn đến để lắng nghe Chúa dạy dỗ, và để được Chúa chữa lành. Xin cho ta mỗi ngày biết lắng nghe, suy gẫm Lời Chúa để được Chúa chữa lành phần xác cũng như phần hồn. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*