Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Mục Vụ Thánh Nhạc

Bài số 7: CA HIỆP LỄ.

“Đang khi vị linh mục cho rước lễ,thì hát Ca Hiệp Lễ.Bài ca này có mục đích diễn tả sự hợp nhất thiêng liêng ngay giữa những người rước lễ,khi họ đồng thanh ca hát,đồng thời biểu lộ niềm vui trong lòng, và làm cho việc tiến lên mình Máu Thánh Chúa có tính cách cộng đoàn hơn.” Ca Hiệp Lễ kéo dài khi cho các tín hữu rước lễ.Một mình ca đoàn hát,hoặc ca đoàn hay ca viên hát với cộng đoàn.Vì bài Ca Hiệp Lễ diễn tả sự hiệp nhất của những người tiến lên rước Mình Máu Thánh Chúa, nên cần phải tán dương việc hát cộng đồng.  Phải ưu tiên cho mọi người hát.

Linh mục có thể hát lời nguyện sau Hiệp Lễ, hoặc chỉ hát câu kết thúc ( chúng con cầu xin nhờ Đức KiTô, Chúa chúng con).Khi kết thúc lời nguyện, toàn thể cộng đoàn hát lời tung hôAmen như dấu chỉ tán thành].

Lòi bàn:

1/Cộng đoàn,ca đoàn,độc tấu,thay nhau khi phần hiệp lễ lâu.Trong trường hợp này:Đầu tiên,ca đoàn và cộng đoàn đối đáp. Rồi ca đoàn hát một mình rồi đến bài hòa tấu hoặc độc tấu.

2/Nội dung ca ngợi, tán dương.
3/Chủ đề tin mừng.
4/Nói về Thánh Thể.
5/Có thể dùng bài về Đức Mẹ và các Thánh nếu nội dung phù hợp với Đức Mẹ, Các Thánh tán dương, ngợi khen Chúa.

Bản văn:UBTNVN
Lời bàn: Sơn Vinh

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*