Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TÂM TÌNH NGÀY KẾT THÚC MÙA VỌNG

“Nội hôm nay, các ngươi sẽ biết
Chúa từ trời ngự xuống dương gian
Rồi sớm mai được thấy nhãn tiền
Ánh vinh quang Chúa Trời tỏ hiện.”

Đó là phần Giáo đầu trong giờ Kinh Sáng hôm nay: 24/12/2010 – ngày sau hết của Mùa Vọng. Nhưng Mùa Vọng chưa kết thúc, vì Đại lễ Giáng Sinh mở ra cho chúng ta ‘một Mùa Vọng mới’, một niềm hi vọng mới. Đó là niềm hi vọng cho một thế giới hòa bình, con người trên trái đất này không con khổ đau và niềm vui hạnh phúc đến với mọi người mọi nhà. Cổ nhân dạy: đời đáng sống khi ta có những ước mơ, có niềm hi vọng. Là người Công giáo, niềm hi vọng của chúng ta chính là Ngôi Hai Thiên Chúa xuống thế làm người. Với niềm hi vọng ấy, chắc chắn trong mỗi bước đi của cuộc đời, chúng ta sẽ được chính Thiên Chúa nâng đỡ ủi an.

Trong tập sách: “Muối Cho Đời”, Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI đã nhận định: Thế giới tục hóa hôm nay đang có xu hướng lãnh đạo Tôn giáo. Người ta không còn hi vọng vào tôn giáo nữa. Vì hai dạng thức của xã hội hôm nay là: một nửa thế giới bên kia-Châu Âu, với một cuộc sống giàu có, đầy đủ tiện nghi và dư thừa của cải, người ta không còn nhu cầu cần Thiên Chúa nữa. Một nửa thế giới còn lại-những nước thuộc Phi Châu, những nước đang và kém phát triển: họ cần đến Thiên Chúa, nhưng dường như những lời cầu nguyện cho nhu cầu về thực phẩm, nước uống, y tế, giáo dục… của họ quá cao vời, đến nỗi Thiên Chúa chẳng thể đáp ứng cho họ. Và rồi họ cũng buông xuôi!.
Kết thúc Mùa Vọng, Tin Mừng hôm nay (Lc 1, 67-79) cho chúng ta một mẫu gương về niềm hi vọng: mẫu gương của Dacaria-Ông hi vọng. Mở đầu bài ca “Chúc Tụng” (Benedictus), ông đã ca tụng Chúa: “Chúc tụng Đức Chúa là Thiên Chúa Israel, đã viếng thăm cứu chuộc dân Người”. Ông đã cảm tạ Chúa đã luôn luôn đồng hành trên mọi bước đi của dân tộc ông, dẫn ông cùng dân tộc của ông trên những lối an toàn. Ông ca ngợi một Thiên Chúa trung thành, một Thiên Chúa luôn luôn giữ gìn tổ tiên ông…
Chúng ta có thể nói Dacaria là một con người của niềm hi vọng, vì ông được nuôi dưỡng bởi Thánh Kinh, bởi lòng đạo đức, bởi những cảm nhận về tình yêu Thiên Chúa trong cuộc đời ông.
Thế nhưng để có những cảm nghiệm về tình yêu Thiên Chúa, môi miệng ông đã phải Im Lặng trong suốt 9 tháng. Đó là bài học cho con người hôm nay: Lễ Giáng Sinh đang cận kề với biết bao những xáo động, những lễ hội ồn ào, những cuộc vui chơi lôi cuốn… Hãy theo gương Dacaria, biết sống Mùa Vọng trong suốt cuộc đời, trong từng biến bố của cuộc sống; biết tìm kiếm những khoảng trống, khoảng lặng trong đời, để lắng nghe tiếng Chúa nói. Để chúng ta có thể nhận ra tiếng Ngài đang và sẽ đáp ứng những nhu cầu lớn lao của nhân loại hôm nay.
Maranatha: Lạy Chúa, xin hãy đến!


Đại Tài

Có 01 phản hồi cho bài viết: TÂM TÌNH NGÀY KẾT THÚC MÙA VỌNG

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*