Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Hù Người

Tuần trước khi vào trang web bài ca mới thì thấy mấy bài viết về chủ đề: HỌC NHẠC ĐỂ LÀM GÌ? thì con liền nghĩ rằng: chắc mấy ông này hết bài viết rồi, nên mới viết bài này (xin lỗi các tác giả vì đã có ý nghĩ này). Nhưng khi đọc xong thì càng nghĩ càng thấy ý nghĩa. Hôm sau khi đi học nhạc ở  xứ Bùi Đức, thì có một chỗ con không hiểu, nên liền đem vào hỏi Cha giáo, thì Ngài giải thích rõ ràng và hỏi: Thế con thử cho Cha biết, con học nhạc làm gì?.
Con vừa lúng túng vừa đáp: Thưa Cha … con học nhạc để làm nhạc sĩ ạ!
Biết con lúng túng và đùa nghịch nên Cha bảo: Bình tĩnh lại, không giỡn nữa con, trả lời thật cho Cha coi,  học nhạc để làm gì?.
- Dạ thưa Cha, đầu tiên thì con cũng có ý định học nhạc để làm nhạc sĩ và về “Hù người”. Nhưng sau này con đã bỏ ý định hù người và có ý nghĩ: Học nhạc để phục vụ cho Chúa và cộng đoàn. Thứ hai là bổ sung vào phần hạn hẹp về âm nhạc của mình, vì trước khi học nhạc, con nhìn vào nốt nhạc cứ tưởng “Kiến bâu trên dây điện“. Vì vậy con đi học nhạc để phục vụ và bổ sung chứ không phải để hù người ạ!

Huy Hoàng

Có 2 phản hồi cho bài viết: Hù Người

  • MAI NGUYÊN VŨ

    “HỌC NHẠC ĐỂ HÙ NGƯỜI TA”. CÂU NÀY PHẢI GHI VÀO GIÁO ÁN CỦA NHẠC VIỆN.
    VÍ DÒNG NHẠC NHƯ “KIẾN BU TRÊN DÂY ĐIỆN”. HÌNH TƯỢNG NÀY RẤT MỚI LẠ.HAY!

  • Jos HUY HOÀNG

    Con cũng xin cám ơn lời nhận xét của nhạc sĩ Mai Nguyên Vũ xin góp ý nếu như có chỗ khiếm khuyết để con có thể sửa đổi.
    Jos HUY HOÀNG

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*