Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

VÀO NƠI THANH VẮNG ĐỂ NGHỈ NGƠI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=qs3erA7Cbmc

03/02 THỨ BẢY TUẦN 4 THƯỜNG NIÊN

1V 3,4-13; Mc 6,30-34.

“Họ như đàn chiên không người chăn”.

Chúa Giê-su sai các môn đệ đi loan báo Tin Mừng, với ân sủng và lời dặn sống khó nghèo để tất cả ưu tiên cho Tin Mừng. Các ông đã đi và trở về. Lòng các ông hân hoan vui mừng, muốn kể cho Người nghe bao việc kỳ diệu. Nhưng Người bảo: “Các con hãy lui vào nơi vắng vẻ mà nghỉ ngơi một chút!”.

Chúa biết rõ công việc của mỗi người, biết rõ ý hướng và tâm tình làm việc của chúng ta: cho vinh danh Chúa hay tìm vinh danh mình, vì yêu Chúa hay vì yêu mình. Chúa muốn chúng ta làm tất cả các việc vì yêu mến Chúa, cho vinh danh Chúa, để tạ ơn Chúa và cũng là để tạ tội tạ lỗi với Chúa. Và bấy giờ, hãy vui mừng trong Chúa luôn, và không nhất thiết phải bận tâm tới những phần thưởng nào khác ngoài niềm vui trong Chúa.

Hôm 12 và 13 tháng 1, các ca đoàn hành hương Tà-pao. Trong giờ suy niệm và cầu nguyện với Lời Chúa theo phương pháp đối thoại trong Thánh Thần, về đề tài kinh Magnificat, một ca viên của một nhóm mười người nọ, chia sẻ: “Em nghĩ việc mình hát là để ca tụng và tạ ơn Chúa luôn, chứ không phải để Chúa và giáo hội phải tạ ơn mình. Bởi, nếu chúng ta không hát lên ca tụng Chúa, thì đá kia nó cũng reo lên”.

Hoá ra, gần hai ngàn ca viên của Giáo Phận Phan Thiết được Đức Cha Giuse mời gọi về Tà-pao để “nghỉ ngơi một chút”, và được nghe Chúa Thánh Thần nhắc bảo. Nhiều chia sẻ đáng quý: “Hãy khiêm nhượng sống cho vinh danh Chúa”. “Hãy ca tụng tạ ơn Chúa luôn”. “Hãy yêu mến Chúa đi, rồi làm gì thì làm!”

Ước gì các gia đình luôn dành ít phút thinh lặng sau buổi kinh tối để mỗi người lắng nghe Chúa Thánh Thần nói, và cảm nghiệm niềm vui thiêng thánh của việc Sống Theo Lời Chúa.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình biết nghỉ ngơi trong Chúa, để Chúa bổ sức cho, và sẽ tiếp tục sống cho vinh danh Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*