Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Danh Thánh Chúa Giêsu (ngày 03/01/2011)

Tin mừng theo Thánh Mátthêu thuật rằng: “Thế rồi Đức Giêsu đi khắp miền Galilê, giảng dạy trong các hội đường, rao giảng Tin Mừng Nước Trời… Danh tiếng Người đồn ra khắp xứ Xy-ri-a”. (Mt đoạn 4, từ câu 23 đến câu 24, và tiếp theo)

Quý vị thân mến! chỉ với một đoạn Tin Mừng, Máthêu đã làm nổi bật vai trò của Đấng Cứu Thế. Ngài đến thế gian để làm gì? Ta có thể xác quyết mạnh mẽ, dựa theo lời Ngài: “Ta đến để cho thế gian được sống và sống dồi dào”.
Đúng như vậy, vì qua Tin Mừng hôm nay, Mátthêu tường thuật việc  Chúa Giêsu đi rao giảng Tin Mừng: Ngài đi khắp các miền Ga-li-lê-a và các miền phụ cận, mang bình an, ơn giải thoát cho tất cả mọi người. Danh Ngài đồn ra khắp nơi.
Danh Ngài, hay Danh Thánh Chúa Giêsu là gì?
Trong Tin Mừng Mát-thêu: 10:32, 33 “Bởi đó, ai xưng ta ra trước mặt thiên hạ thì ta cũng sẽ xưng họ ra trước mặt Cha ta ở trên trời, còn ai chối ta trước mặt thiên hạ thì ta cũng sẽ chối họ trước mặt Cha ta ở trên trời.”. Hay trong thư Rô-ma 10:9 “Vậy nếu miệng ngươi xưng Danh Đức  Gi
êsu ra và lòng ngươi tin rằng Đức Chúa Trời đã khiến Ngài từ kẻ chết sống lại thì ngươi sẽ được cứu.”.
Qua hai đoạn Tin Mừng trên, và đặc biệt qua ngày lễ Danh Thánh Chúa Giêsu, Chúa và Giáo Hội muốn dạy ta điều gì?
Thưa: Muốn được ơn cứu độ, phải công khai tuyên xưng Danh Thánh Chúa, công khai tuyên xưng Đức Tin. Như lời Thánh Phaolô nói: Đức Tin không có hành động là Đức Tin chết. Hoặc: Ai tuyên xưng ngoài môi miệng sẽ được ơn cứu độ. (Rm 10:9)
Tại sao phải tuyên xưng Danh Thánh Chúa? Làm một tín đồ bí mật không? (tức là người không công khai xưng nhận Chúa Cứu thế). Vâng, rõ ràng là trong một thời gian ngắn có người đã làm như thế. Trong Tin Mừng Gioan 19:38, Giô-xếp người A-ri-ma-thê, là một môn đồ bí mật. Nhưng về sau ông đã công khai xưng nhận Đức Giêsu khi ông đến xin chôn xác Chúa.
Đây là hai phương diện để được cứu rỗi:
1. Tin trong lòng tức là việc tiếp nhận Chúa Gi
êsu làm Chúa Cứu thế của mình.
2. Miệng xưng
Đức Giêsu Kitô là Chúa:
Người trộm cướp trên thập tự giá xưng nhận Chúa Gi
êsu là Chúa. Lu-ca 23:42 “Lạy Chúa, khi Ngài về Nước Trời xin hãy nhớ đến tôi.”
Phao-lô trên đường đi Đa-mát đã xưng “Lạy Chúa, Chúa là ai? (Công vụ 9:5).
1 Cô-rin-tô 12:3 “Nếu không cảm Thần Khí Thiên Chúa, cũng chẳng ai xưng Đức Chúa Gi
êsu là Chúa.”
Vậy để được Đức Kitô ban ơn cứu độ cho chúng ta, điều cần thiết là chúng ta phải tuyên xưng danh thánh Chúa bởi vì chính Chúa Kitô truyền lệnh đó (Mát-thêu 10:32,33). Đây là nguồn giúp đỡ và sức mạnh trong đời sống cá nhân của chúng ta. Điều này tăng cường đức tin ta. Sự xưng nhận Chúa Kitô đem lại niềm vui thực sự cho người tin Chúa. Sự cám dỗ đến nơi thế tục giải trí sẽ bị giới hạn và sự mời gọi đến các hoạt động hầu việc Chúa trong Hội thánh sẽ gia tăng.

Cầu mong cho năm mới này, chúng ta sống để làm hiển danh Chúa, như lời Thánh Phaolô tông đồ gửi cho giáo đoàn Côrintô: 10:31: “Vậy, anh em hoặc ăn, hoặc uống, hay là làm sự chi khác, hãy vì sự vinh hiển Đức Chúa Trời mà làm.”


Nguyễn Thị Ngọc Lan.

Có 5 phản hồi cho bài viết: Danh Thánh Chúa Giêsu (ngày 03/01/2011)

  • Hoàng vũ duy Linh

    Chào bạn Lan! bạn đúng là một ‘chuyên gia’ về Kinh Thánh đấy.

  • Vũ Ân

    Bài của Ngọc Lan hay quá, cám ơn nhiều mình thích lắm, lý chứng từ Kinh Thánh. nhưng có một câu có lẽ Ngoc Lan nhớ lộn câu “đức tin không có hành động thì quả là đức tin chết” là của thánh Giacôbê trong chương 2 câu 17, chứ không phải của thư Phaolô. Chúc Ngọc Lan nhiều ơn Chúa.

  • Ngọc Lan

    Vũ Ân thân mến! Trong thư Thánh Phaolô gửi tín hữu Rôma: Rm 10:5: “Ai THỰC HÀNH những điều lề luật dạy, thì nhờ đó sẽ được sống”. hay Galat 3: 4 cũng tương tự như vậy. Thư gửi Philípphê: Pl 1:27: Chiến đấu cho Đức Tin… và cả cuộc đời của thánh phaolô là chiến đấu và hành động vì Đức Tin. Vậy không chỉ Giacôbê mới có việc làm của Đức Tin bạn ạ. Vì thế mà Ngọc Lan đâu trích câu đó trong đoạn nào rõ ràng của Thánh Phalô đâu , Ngọc Lan chỉ nói chung là thánh Phalô thôi, và ngay cả các tác giả sách Tin Mừng như: Mt 7:21; Lc 6:47-49 cũng nói về Đức Tin phải có hành động vậy.

  • Cảm ơn Ngọc Lan đã gởi bài viết cho baicamoi.com
    Rất mong những bài viết của cháu.
    Thân mến
    Nguyên Dũng

  • Lang Thang

    Như Ngọc Lan nói , từ ngữ phải sử dụng hết sức dè dặt , có nghĩa là cần độ chính xác cao .
    Trong bài trên,Ngọc Lan viết: “Như thánh Phao Lô nói :Đức tin không có hành động là đức tin chết”,viết như vậy là đã khẳng định câu này của thánh PhaoLô rồi. Câu kinh thánh trên của thánh Giacôbê tông đồ ,trước đây còn dich là:”Đức tin không có việc làm là đức tin chết”.
    Thánh PhaoLô khi đi rao giảng,Ngài đề cập rất nhiều tới đức tin KiTô, nhưng Ngài không nói nguyên văn câu trên.Các thánh tông đồ khi giao giảng,các Ngài đều có những từ ngữ và cách hành văn riêng cho mình do Chúa Thánh Thần soi sáng, nên nguyên văn câu :Đức tin không có hành động là dức tin chết: Giacôbê.
    Ở đây chúng ta góp ý cho nhau để nên tốt hơn,vì đâu có ai kiện toàn được tất cả mọi điều, cũng lắm lúc quên , lúc nhớ.
    Chúc Ngọc Lan vui !

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*