Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NHỮNG ĐỒNG TIỀN XU KỶ NIỆM

TRUYỆN NGẮN
Hai vợ chồng người Anh dắt hai cậu con trai 12 tuổi và 10 tuổi xuống tàu thăm Vịnh Hạ Long, Việt Nam. Sau khi chiêm ngưỡng những hòn đá thiên nhiên lớn nhỏ như những non bộ trải rộng trên mặt nước biển trong xanh, họ cùng các du khách khác ghé thăm những hang động khổng lồ. Bên trong hang động là những thạch nhũ muôn hình vạn trạng. Khách nước ngoài có thói quen tung những đồng xu của nước họ xuống những cái hồ nhỏ tự nhiên trong động để làm kỷ niệm cũng như cầu may. Người tin vào Thiên Chúa thường làm dấu thánh giá trước khi tung những đồng xu xuống hồ. Cậu bé 10 tuổi đứng nhìn bố mẹ và anh tung những đồng ti
ền xu nhưng cậu ta không làm như vậy cho dù cậu cũng được cho 2 đồng tiền xu Anh quốc. Cậu nói với cha: “Con muốn đổi 2 đồng tiền xu này lấy mấy đồng tiền xu Việt Nam của bố được không?” Bố cậu nghĩ cậu muốn có những đồng xu Việt Nam để làm kỷ niệm khi về nước nên đã đổi cho cậu.
Trời đã chiều tối, cả gia đình đi bộ về khách sạn. Cậu bé 10 tuổi tỏ vẻ ngần ngại với bố mẹ và anh nhưng vì lòng thương người nghèo, cậu chú ý thấy 2 người ăn xin sáng ngày còn ngồi bên hè phố. Cậu chia đều những đồng tiền xu Việt Nam cho họ. Cha của cậu chấn an: “Ố! Con làm như vậy tốt lắm Peter ạ. Con đã để lại Việt Nam những đồng xu kỷ niệm có ý nghĩa nhất.”


Dân Chài

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*