Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TIẾNG LÒNG THƯƠNG XÓT

Một cô bé vừa bị loại ra khỏi dàn đồng ca, cũng chỉ tại cô bé ấy lúc nào cũng chỉ mặc mỗi một bộ quần áo bẩn, cũ, lại rộng nữa. Cô bé buồn tủi ngồi khóc một mình trong công viên. Cô bé nghĩ:
– Tại sao mình lại không được hát? Chẳng lẽ mình hát tệ đến thế sao?
Rồi cô cất giọng hát khe khẽ. Cô bé cứ hát hết bài này đến bài khác cho đến khi mệt lả, nằm dài xuống chiếc ghế đá. Một giọng nói chợt vang lên:
– Cháu hát hay quá! Cảm ơn cháu, cháu gái bé nhỏ, cháu đã cho ta cả một buổi chiều thật vui vẻ.

Cô bé ngẩn người. Người vừa khen cô bé là một ông cụ tóc bạc trắng đang ngồi ở chiếc ghế đá đối diện với cô. Ông cụ nói xong liền đứng dậy và chậm rãi bước đi.

Hôm sau, khi cô bé trở lại công viên thì thấy ông cụ đã ngồi ở chiếc ghế đá hôm qua, khuôn mặt hiền từ mỉm cười chào cô bé. Cô bé ngồi xuống chiếc ghế đồi diện rồi lại hát. Cụ già vẫn chăm chú nhìn cô bé và lắng nghe. Khi cô bé hát xong và đứng dậy cúi chào ông như một ca sĩ chuyên nghiệp, ông cụ vỗ tay nói lớn:

– Cảm ơn cháu, cháu gái bé nhỏ của ta, cháu hát hay quá!

Nói xong, cụ già lại chậm rãi một mình bước đi…

Nhiều năm trôi qua, cô bé giờ đây đã trở thành một ca sĩ nổi tiếng. Một buổi chiều mùa đông, cô trở lại công viên tìm cụ già ngồi tựa lưng ở ghế đá nghe cô hát năm xưa, nhưng ở đó chỉ còn lại chiếc ghế đá trống không. Cô hỏi người quét lá trong công viên về ông cụ và được trả lời:

– Ông cụ bị điếc ấy ư? Ông ấy đã qua đời nhiều năm rồi.

Cô sững người và bật khóc. Hóa ra, tiếng hát của cô đã được khích lệ bởi một đôi tai đặc biệt – đôi tai của tâm hồn đầy lòng trắc ẩn, đầy tình thương xót.

(sưu tầm)

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*