Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

THẮP SÁNG LÊN TÌNH YÊU CHÚA

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

15/10 THÁNH TÊRÊXA AVILA, Đttsht. Lễ nhớ

Rm 8, 22-27, Mt 5, 13-19

“Các con là sự sáng thế gian”.

Ánh sáng thì không ai có thể che giấu được. Nếu có ai đó bắt ánh sáng mà nhốt vào phòng, thì hẳn nhiên, căn phòng tối tăm sẽ sáng lên. Nếu có ai đó bắt ánh sáng mà nhốt vào đêm tối, thì hẳn nhiên, ánh sáng sẽ xua tan màn tối.

Một thành phố xây dựng trên núi. Một ngọn đèn được đặt trên giá. Chúa Giê-su gọi chúng ta là ánh sáng thế gian, bởi chính Người đã ban cho chúng ta thứ ánh sáng diệu kỳ đó. Ánh sáng của niềm tin yêu hy vọng được ban cho một loài phàm nhân tự thân bị bóng tối thất tín, bóng tối hận thù, bóng tối vô vọng bao trùm.

Hãy biết mình thật vinh dự vì được thắp sáng để trở nên ánh sáng. Hãy tỏa ánh sáng ra cho cuộc đời. Ánh sáng ấy chính là đức Tin, Cậy, Mến Thiên Chúa trong Đức Giê-su. Ánh sáng ấy chính là cuộc sống công chính nhờ Lời Chúa Giê-su. Ánh sáng ấy chính là cách sống yêu thương cho đi, bẻ tấm bánh đời mình nhờ sống mầu nhiệm Thánh Thể Chúa Giê-su. Người tỏa ánh sáng Thiên Chúa cho đời theo những cách sống ấy được Chúa Giê-su xác nhận: “Ai giữ và dạy người ta giữ những điều đó, sẽ được kể là người cao cả trong Nước Trời”.

Thánh Nữ Terexa Avila đã có trái tim “rực lửa yêu Chúa”, và dùng ngọn lửa yêu ấy thắp sáng và làm cháy lên tình yêu Chúa trong chính cuộc sống của mình và trong công cuộc cải cách các tu viện. Từ đó, ánh sáng tình yêu của Thánh Nữ, đã thắp sáng cả một vườn hoa đời thánh hiến cho Thiên Chúa, thành vườn hồng của Nước Thiên Chúa trên trần gian.

Mừng lễ Thánh Nữ Terexa Avila, chúng con nguyện xin Chúa ban cho các nữ tu của Chúa luôn tỏa sáng ánh tình yêu của Chúa cho trần gian. Và cũng xin cho chúng con sống xứng đáng là ánh sáng Tin Mừng cho thế giới. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*