Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

MỤC TỬ DÁM SỐNG, DÁM CHẾT VÌ YÊU CHIÊN

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=7MZPOAO17Xk

21/4 CHÚA NHẬT 4 PHỤC SINH.

Cv 4,8-12; 1Ga 3,1-2; Ga 10,11-18.

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”.

Chúa Giê-su, được Chúa Cha sai đến, để tỏ bày lòng yêu thương của Thiên Chúa cho con người, và vận mệnh của con người được trao cho Chúa Giê-su. Vì thế, Người nói: “Ta là Mục Tử Tốt Lành” và “Mục Tử thí mạng sống mình vì đoàn chiên”. “Thí mạng sống” không có nghĩa là liều mình vào chỗ chết một cách oan uổng, vô nghĩa, nhưng là sẵn sàng dâng hiến mạng sống quý giá của mình làm lễ vật toàn thiêu, để Thiên Chúa Cha vui lòng mà tha thứ tội lỗi cho nhân loại, mà mở cửa Nước sự sống vĩnh cửu cho nhân loại. Vâng, cái chết của Chúa Giê-su trên Thập Giá, là cái chết của Mục Tử Nhân Lành chết cho đoàn chiên được sống. Bởi, Người đã sống lại, để ai tin vào Người sẽ được sống lại với Người. Hơn nữa, Người còn để lại chính Thánh Thể Người nơi bí tích huyền diệu, làm lương thực cho con người trên đường lữ hành về Thiên Quốc.

Chúa muốn mỗi chúng ta hãy mặc lấy tâm tình mục tử của Chúa trong đời sống gia đình, cộng đoàn giáo hội, xã hội.

Cha mẹ là mục tử của con cái. Anh chị là mục tử của các em. Những người có vai trò trách nhiệm trong cộng đoàn đều là những mục tử. Hãy noi gương Mục Tử Nhân Lành là Chúa Giê-su, để biết trải lòng yêu thương đoàn chiên bé nhỏ của mình. Thiếu lòng hiền lành khiêm nhượng, thiếu yêu thương những người thuộc về mình, thì chắc chắn cũng sẽ thiếu nhẫn nại, thiếu khoan dung, thiếu thấu cảm, thiếu hy sinh cho đoàn chiên.

Mục tử phải gánh cái gánh nặng của đoàn chiên, và không bao giờ là cái gánh nặng cho đoàn chiên cả. Cha mẹ nuôi nổi 10 đứa con, nhưng 10 đứa con không nuôi nổi một mẹ già. Tại sao?

Mục tử là người dám sống, dám chết vì yêu đoàn chiên.

Lạy Chúa Giê-su, xin ban ơn mục tử nhân lành, cho các gia đình dám sống, dám chết vì yêu như Chúa đã yêu. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*