Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

BÌNH AN, HẠNH PHÚC NƠI ĐỨC GIÊ-SU KI-TÔ

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=ZLeI7MC0xOM

23/4 THỨ BA TUẦN 4 PHỤC SINH

Cv 11,19-26; Ga 10,22-30.

“Tôi và Cha Tôi là một”.

“Chiên Tôi thì nghe tiếng Tôi, Tôi biết chúng và chúng theo Tôi. Tôi cho chúng được sống đời đời, chúng sẽ không bao giờ hư mất, và không ai có thể cướp được chúng khỏi tay Tôi”.

Như thế là Chúa Giê-su nói rất rõ cho người Do Thái biết về sứ mệnh của Người đã được Chúa Cha trao phó. Sứ mệnh ấy là: rao giảng Tin Mừng cho con người, Tin Mừng ấy chính là Người, ai tin vào Người thì được Người bảo vệ không hư mất, nhưng được sống đời đời. Người còn bảo đảm những lời Người nói là chân thật theo ý của Chúa Cha, khi xác nhận với người Do thái rằng: “Tôi và Cha Tôi là một”.

Người Do Thái không hiểu nổi chuyện Đức Giê-su là một con người mà lại có quyền năng của Thiên Chúa như vậy. Họ không tin, là bởi lòng kiêu căng của họ muốn dựng nên một Đấng Thiên Sai theo ý họ, phải là oai phong lẫm liệt, phải là áo mão uy nghi… Lòng kiêu căng của họ đã bịt tai, bịt mắt, đóng kín bưng cõi lòng họ trước Tin Mừng. Họ muốn có một loại Tin Mừng theo hiểu biết phàm trần của họ. Nếu như lòng họ khiêm nhượng, nhận ra cái hiểu biết của mình là cái hiểu biết quá bé nhỏ so với sự khôn ngoan thượng trí vô cùng của Thiên Chúa, thì họ đã nhận được ơn đức tin vào Chúa Giê-su rồi.

Ước gì các gia đình nhắc nhở nhau: đã tin vào Đức Giê-su và sống trong ràn chiên của Người, thì đừng ngờ vực và cũng đừng đặt niềm tin vào nơi nào khác? Nhớ là: nơi trần gian này, không có cái bảo hiểm nào bền vững, không có an bình, hạnh phúc nào là đích thực. Chỉ trong Chúa Giê-su chúng ta mới được bảo đảm sống an bình thật, hạnh phúc thật và sống muôn đời.

Lạy Chúa Giê-su, xin cho các gia đình quyết tâm loại trừ cách tin vơ thờ quấy, buông bỏ những ước vọng hư ảo, phàm tục, để chỉ đặt trọn niềm tin cậy mến vào Chúa Giê-su mà thôi. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*