Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

MÓN NỢ TÌNH PHẢI TRẢ

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=pfhDyB0zMzU

15/10 THỨ NĂM TUẦN 28 TN
Ep 1,1-10 hoặc Rm 8,22-27; Lc 11,47-54

“Sẽ bị đòi nợ máu của các tiên tri đã đổ ra, kể từ máu của Abel cho đến máu của Giacaria”.

Nói thật, mất lòng. Chúa Giê-su không ngại ngùng vạch trần sự dối trá giả hình của các biệt phái, luật sĩ, nên họ tìm cách hại Người. Người vẫn không ngại nhắc lại cho họ về sự thật của lịch sử gian ác của giống dòng họ, từ đời tiên tổ cha ông đến thế hệ hậu sinh con cháu. Đây là dòng giống của những người chối bỏ Thiên Chúa, không đón nhận Lời Thiên Chúa, không tiếp nhận lại còn giết chết những ngôn sứ được Thiên Chúa sai đến, và cũng cả gan không tiếp nhận lại còn giết chết Con Thiên Chúa: “Dòng giống này sẽ bị đòi nợ máu”.

Chúng ta cũng đã từng chối nhận và giết chết sự hiện diện của Thiên Chúa. Một câu Lời Chúa là Chân Lý bị xem nhẹ hơn một định nghĩa vu vơ, xoàng thường! Giá trị vĩnh cửu không được quý chuộng hơn một niềm vui chóng vánh! Sự sống đời sau không được khát khao, còn danh lợi dục hư nát ở thế gian này thì luôn trong tầm ngắm mê muội! Không thèm khát lương thực thần linh mà luôn tìm kiếm sơn hào hải vị một thoáng ngắn ngất ngây! Quả thực, mâm hạnh phúc ảo ma quỷ bày ra đã làm cho chúng ta hoa mắt, thất thần đến nổi giết chết sự hiện diện của Thiên Chúa. Thế nhưng, Thiên Chúa vẫn yêu thương, tha thứ và cứu chuộc chúng ta bằng chính cái chết, bằng chính giá máu của Chúa Giê-su.

Máu Chúa Ki-tô đã đổ ra để cứu chuộc chúng ta. Và chúng ta phải đền món nợ máu ấy, bằng sự sám hối chân thành, và trở về nhìn nhận quyền năng và tình thương của Thiên Chúa cứu chuộc. Hãy trở về với Chúa. Hãy tin tưởng, cậy trông và yêu mến Chúa trên hết mọi sự.

Lạy Chúa, giá máu của Con Chúa, là món nợ tình vĩ đại. Xin giúp con tin, cậy, mến Chúa nhất trên đời. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*