Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

PHẢN BỘI

TRẦM THIÊN THU (chuyển ngữ từ Beliefnet.com)

Giuđa Iscariot là một trong mười hai môn đệ của Chúa Giêsu, nhưng Giuđa “nổi tiếng” vì là kẻ phản bội, bán Thầy để lấy ba mươi đồng bạc (silver coins). Ngoài chuyện phản bội, ít người biết đến con người này. Đây là 9 điều ít được biết về Giuđa Iscariot:

1. Ý NGHĨA TÊN GỌI

Giuđa là tên phổ biến đối với người Do Thái. Tiếng Hy Lạp là Judas, tiếng Do Thái là Judah, và có nghĩa là ca ngợi, chúc tụng, hoặc tán dương.

2. QUÊ HƯƠNG

Giuđa Iscariot đến từ Kerioth, một thành phố cách Hebron 15 dặm về phía Nam, Israel. Tiếng Do Thái là Ishkeriyyoth, ý nói Iscariot là “người làng Keriyyoth”.

3. ĐƯỢC CHÚA GIÊSU GIÁO DỤC

Giuđa Iscariot không chỉ cùng đi đây đó với Chúa Giêsu, mà còn được Ngài giáo huấn trong ba năm trời.

4. ĐƯỢC CHÚA GIÊSU TIN TƯỞNG

Giuđa Iscariot là tông đồ của Chúa Giêsu. Ngài rất tin tưởng Giuđa nên được làm thủ quỹ của Nhóm Mười Hai.

5. CON NGƯỜI NĂNG ĐỘNG

Giuđa Iscariot không chỉ là tông đồ được tuyển chọn, mà còn là người rao giảng Tin Mừng, người chữa lành bệnh tật và trừ quỷ.

6. CON TRAI CỦA SIMON ISCARIOT

Mặc dù có nhiều tên Simon được đề cập trong Kinh Thánh và không được xác định, nhưng các Phúc Âm đều cho biết rằng Giuđa là con trai của Simon Iscariot.

7. TRỘM TÚI TIỀN CỦA NHÓM MƯỜI HAI

Ga 12:6 cho biết rằng Giuđa Iscariot “không phải vì lo cho người nghèo, nhưng vì y là một tên ăn cắp: y giữ túi tiền và thường lấy cho mình những gì người ta bỏ vào quỹ chung”.

8. KHÔNG XIN CHÚA THA THỨ

While Giuđa Iscariot cố gắng hủy bỏ điều nguy hại đã lỡ làm sau khi phản bội và đã trả lại tiền những người mua chuộc, nhưng Giuđa lại không xin Chúa tha thứ. Ông nghĩ rằng quá muộn rồi, thế nên thất vọng và tự tử.

9. ĐỘNG LỰC PHẢN BỘI

Một số học giả tin rằng tham lam không là động lực khiến Giuđa phản bội Chúa Giêsu. Xét chung, động lực phản bội của Giuđa có vẻ là tham lam, nhưng một số học giả nghĩ rằng tham vọng chính trị là động lực khiến ông phản bội.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*