Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Bảy 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 6    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Hết Mình Vì Sứ Vụ

Phút Suy Niệm Mỗi Ngày. Thứ 7, Tuần II Thường Niên. Mc 3, 20 -21

“Thân nhân của Người hay tin ấy, liền đi bắt Người, vì họ nói rằng Người đã mất trí” (Mc 3, 21)

Chỉ vỏn vẹn hai câu Tin mừng thôi, thánh sử Máccô đã tường thuật cho chúng ta một ngày làm việc vất vả, tất nập của Đức Giêsu cho sứ vụ loan báo Tin Mừng. Dân chúng tuôn đến với Chúa để được nghe những giáo huấn của Chúa, để kín múc nguồn hạnh phúc đích thực, và cũng là để được chữa lành phần hồn cũng như căn bệnh thể xác nữa. Chúa hết mình cho sứ vụ cứu rỗi nhân loại. Ngài bận rộn đến nỗi không có giờ để ăn uống nữa. Thế nhưng tại sao họ hàng thân thích của của lại đi bắt Chúa về, phải chăng Chúa đã điên?

Thưa không phải thế, họ hàng của Chúa xét dưới khía cạnh con người chắc họ cũng lo lắng cho Chúa lắm. Thấy Chúa xa nhà lâu nay, đi khắp đó đây để rao giảng, làm phép lạ chữa lành rất nhiều bệnh tật, làm việc ngày đêm vì dân và cho dân. Nhưng thật buồn thay, những hy sinh của Chúa đâu được người ta trân trọng, nhiều kẻ độc mồm xấu miệng gọi Chúa là phù thuỷ, là tướng quỷ, có người nói Chúa là mất trí, là điên là khùng….Người Pharisêu thì nghi ngờ Chúa muốn chiêu dụ quần chúng lật đổ chính quyền. Nên bà con của Chúa, sợ Ngài cũng sẽ bị chém đầu như Gioan Tẩy Giả, rồi họ cũng sẽ bị liên luỵ thôi. Chính vì lẽ đó mà họ muốn bắt Chúa về.

Chúa không điên, nhưng Ngài làm tất cả vì tình yêu. Dù người đời có phản bội ghét Chúa, Ngài vẫn yêu thương, yêu cho đến cùng, hiến trọn bản thân mình vì tình yêu. Hôm nay, Ngài vẫn đang yêu tôi yêu chị và mọi người. Xin Chúa đốt lên trong ta ngọn lửa tình yêu của Ngài để chúng ta hiệp nhất với nhau trong sự thánh thiện.

Lạy Chúa, xin cho chúng con hiệp nhất với nhau trong tình yêu Chúa. Amen

Vũ Ân

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*