Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Chúa Chữa Người Bại Tay Ngày Sabbat

Phút Suy Niệm Mỗi Ngày. Thứ 4, Tuần II Thường Niên. Mc 3, 1- 6.

Cuộc sống sẽ trở nên ngột ngạt nặng nề, khi mọi người xung quanh thích rình rập để tìm những sơ hở của nhau để tố cáo lên án. Bài Tin mừng hôm nay cho thấy thái độ mù quáng và chai đá của người Pharisêu. Trước những lời chỉ bảo của Chúa, họ chẳng thay đổi, trái lại họ còn rình mò, “bới lông tìm vết; vạch lá tìm sâu” xem Đức Giêsu có chữa người bại liệt ngày sabbat không, cốt là để tố cáo người vi phạm ngày sabbat. Chúa Giêsu đã thịnh nộ và buồn phiền vì thái độ ngoan cố, chai lì không sửa đổi của những người Pharisêu. Họ đã quá câu nệ vào lề luật từng ly từng chữ mà thiếu lòng bác ái. Vì giữ luật, mà họ vô cảm trước nỗi thống cùng của anh em. Thà để cho người bệnh tật đau khổ và chế còn hơn xúc phạm đến vinh danh Thiên Chúa. Họ thật sai lầm, vinh dự của Thiên Chúa được tôn vinh trước tiên là bằng lòng thiện hảo. Người nào sống tốt tương quan tình yêu với tha nhân thì nơi đó Thiên Chúa được tôn vinh.
Hành động sai lầm của các Phariseu thời nay cũng không thiếu. Người ta săn sóc tôn tr
ọng thú vật, nhưng phẩm giá con người lại bị chà đạp. Người ta không tiếc tiền để xây những nghĩa trang thật đẹp cho chó cho mèo, nhưng việc ăn thịt chúng sẽ bị lên án, trừng phạt. Hằng ngày biết bao thai nhi đang bị giết hại một cách nhẫn tâm, nhân phẩm, tự do con người không được đề cao.
Vâng lạy Chúa, xin cho con ý thức rằng, chỉ nơi nào mà giá trị nhân phẩm con người được nhìn nhận, nơi đó Chúa mới được tôn vinh. Ước gì mọi lời nói và hành động của con, trở thành những yếu tố xây dựng sự sống bình an. Đó cũng là con đang tôn vinh thờ phượng Chúa, bởi vì mỗi người anh em là hình ảnh của chính Chúa. Amen.

John Vũ

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*