Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TẠ ƠN CHÚA VÀ TRỔ SINH HOA TRÁI TỐT LÀNH

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=Mk3Vrjr7s1w

15/11 THỨ TƯ TUẦN 32 THƯỜNG NIÊN

Kn 6,1-11; Lc 17,11-19.

“Không thấy ai trở lại tôn vinh Thiên Chúa, mà chỉ có người ngoại bang này”

Mười người phung cùi được Chúa Giê-su chữa lành. Duy chỉ có người phong cùi ngoại giáo quay trở lại tôn vinh Thiên Chúa. Câu chuyện Tin Mừng làm nhói lòng mỗi chúng ta, các Ki-tô hữu và cũng là lời nhắc nhở khẩn thiết về bổn phận tạ ơn và tôn vinh Thiên Chúa, vị đại ân nhân của chúng ta.

Có một số người lương đang làm gương cho chúng ta về lòng biết ơn. Họ chưa có niềm tin Ki-tô giáo. Nhưng họ tin có thần linh, có ông trời. Trước nhà họ có bàn thiên, để thờ trời, để khấn vái. Những quả ngô đầu tiên trên nương rẫy, họ hái đem về đặt lên bàn thiên và lâm râm lời cảm ơn trời đất, ông bà. Sau khi đã dâng cúng trời đất, tổ tiên, họ mới bắt đầu sử dụng những quả ngô ngon ngọt, cả nhà hưởng dùng với lòng tạ ơn.

Còn chúng ta? Làm việc gì thất bại, thì kêu rêu sao Chúa không giúp đỡ. Nhưng khi làm được việc gì thành công, thì quên mất hay phủ nhận sự phù trợ của Thiên Chúa, và cho là thành công nhờ tự sức riêng mình. Có vô ơn quá đấy không?

Câu chuyện mười người phung nhắc nhớ các gia đình về hồng ân vĩ đại, đó là: tất cả chúng ta đều là những người phung cùi tự nguyên tổ, đã được chữa lành nhờ Máu Thánh Chúa Ki-tô qua Bí tích Rửa Tội. Có lẽ vì cái đáng ghê sợ của bệnh phung cùi thì dễ thấy, còn cái đáng ghê sợ của tội lỗi thì chúng ta không nhận ra, nên chúng ta không quý chuộng hồng ân cao trọng của Bí Tích Rửa Tội, và không biết trở lại mà tạ ơn và tôn vinh Chúa. Đã vậy, vì không quý chuộng, nên không gìn giữ tâm hồn đã được thánh tẩy cho trổ sinh hoa trái tốt lành, lại buông tuồng để lòng mình đầy những rác rưởi ung nhọt bất chính.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình nhận ra hồng ân cứu sống, luôn tạ ơn Chúa và trổ sinh hoa trái công chính, tốt lành. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*