Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NOI GƯƠNG ĐỨC THÁNH GIUSE

Phần quan trọng nhất của lòng sùng kính Đức Thánh Giuse là noi gương ngài. Trong khi những lời cầu nguyện và lòng sùng kính là quan trọng để tôn vinh Đức Thánh Giuse, điều quan trọng hơn chính là bắt chước cách sống và noi gương sáng nơi Đức Dưỡng Phụ của Chúa Giêsu.
Trong cuốn sách “Sùng Kính Đức Thánh Giuse” (thế kỷ 19), tác giả giải thích rõ ràng về khái niệm này.
Sự sùng kính tuyệt vời nhất đối với các thánh bảo trợ của chúng ta bao gồm việc noi gương nhân đức của các ngài. Hằng ngày cố gắng thực hành một số đức tính đã tỏa sáng nơi Đức Giuse, chẳng hạn: tuân theo Thánh Ý Chúa.
Cuốn sách này cũng trình bày chi tiết về sự thực hành hữu ích có thể nhắc nhở bạn noi gương Đức Giuse. Lm Louis Lalemant đã chọn Đức Thánh Giuse làm mẫu gương cho đời sống nội tâm, mỗi ngày thực hành các bài tập sau đây để tôn vinh ngài: hai điều vào buổi sáng và hai điều vào buổi tối.
1. LẮNG NGHE THÁNH THẦN
Thứ nhất là nâng tâm trí hướng tới trái tim của Đức Giuse và xem xét ngài đã ngoan ngoãn như thế nào trước sự soi dẫn của Chúa Thánh Thần. Khi kiểm tra trái tim mình, ngài đã hạ mình xuống vì những lần phản kháng, và tự động viên tuân thủ một cách trung thành hơn đối với các linh hứng của ân sủng.
2. ĐỒNG NHẤT CẦU NGUYỆN VÀ CÔNG VIỆC
Thứ hai là xem xét sự hoàn hảo nào mà Đức Giuse đã kết hợp đời sống nội tâm với nghề nghiệp trong cuộc sống. Sau đó suy nghĩ về cuộc đời của mình, ngài xem xét có khuyết điểm nào để sửa hay không. Nhờ vậy, Lm Lalemant đã đạt được sự kết hợp tuyệt vời với Thiên Chúa và biết cách duy trì sự kết hợp đó giữa các công việc hầu như có vẻ gây chia trí nhiều nhất.
3. SÙNG KÍNH ĐỨC MẸ
Thứ ba là kết hiệp cùng Đức Giuse với tư cách là bạn trăm năm của Mẹ Thiên Chúa, xem xét những tia sáng đáng ngưỡng mộ mà thánh nhân có được về sự đồng trinh và thiên chức làm mẹ của Đức Maria. Lm Lalemant cố gắng yêu mến vị gia trưởng công chính và bạn trăm năm thánh thiện của ngài.
4. THỜ LẠY HÀI NHI GIÊSU
Thứ tư là thể hiện sự tôn thờ sâu sắc và sự phục vụ của người cha mà Đức Giuse đã dành cho Hài Nhi Giêsu: Lm Lalemant xin được cùng Đức Giuse tôn thờ, yêu thương và phục vụ Thánh Nhi với lòng yêu mến và sự tôn thờ sâu sắc nhất.
PHILIP KOSLOSKI
TRẦM THIÊN THU (chuyển ngữ từ Aleteia.org)
Năm Thánh Giuse, 2020–2021

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*