Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐÔI MẮT CHÚA BAN

PM. Cao Huy Hoàng

20/2 THỨ TƯ TUẦN 6 TN
Mc 8,22-26.

“Người mù khỏi hẳn và thấy được mọi vật rõ ràng” (25)

Chúa Giê-su chữa lành đôi mắt cho anh mù ở Bết-sai-đa và anh nhìn thấy được mọi vật. Đáng quý, đáng chuộng, đáng ngưỡng mộ biết bao lòng thương xót và thái độ ân cần của Chúa Giê-su đối với anh mù. Có thể hiểu là, trước khi anh thấy mọi vật, thì lòng anh đã cảm nghiệm được một tình người nồng nàn ấm áp mà trước đây anh chưa từng có được. Với uy quyền của Thiên Chúa, thì Chúa Giê-su có thể làm được mọi điều lạ lùng, kỳ diệu, nhưng Người không thực hiện điều gì mà thiếu lòng xót thương. Mục đích chính yếu của Người là làm cho người ta hiểu thấu được nỗi lòng của Thiên Chúa: nỗi lòng khát khao yêu thương và cứu rỗi con người.

Chẳng có ai mong mù thử xem để được biết sáng là quý thế nào. Nhưng đáng tiếc là những người không mù, lại không nhận ra mình việc nhìn thấy được mọi vật là một hồng ân. Tiếc hơn nữa là không dùng con mắt thấy mà thấy những điều đáng thấy, lại thích thấy những điều không đáng thấy. Và còn đáng tiếc biết bao, khi chỉ dùng con mắt thể lý “thấy chỉ để mà thấy”, còn gọi là “thấy lấy mắt ngó” chẳng động tay động chân, động lòng, động não…Có nhiều người thẩm mỹ đôi mắt cho thật đẹp, để mà chi, có ích chi, nếu con mắt ấy chỉ thấy, chỉ “xem”, mà không dẫn đến cái “xét” và cái “làm” sao cho xứng với cái thấy. “Chúa Giê-su nhìn thấy dân chúng, mà động lòng thương vì họ như đoàn chiên không người chăn”. … Hãy luôn tạ ơn Chúa vì chúng ta thấy được. Và hãy mặc lấy cái nhìn, cái thấy của Chúa Giê-su. Thấy điều cần phải thấy. Thấy rồi xét việc chúng ta phải làm cho cân xứng với hồng ân thấy. Người trong gia đình, cần phải thấy những điểm tốt của nhau, cảm ơn nhau.

Lạy Chúa, xin cho con biết dùng hồng ân thấy mà suy xét để ca tụng, tạ ơn và thi thố tình thương cho người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*