Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

XIN ĐỪNG LÀM PHỤ NỮ KHÓC

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=u6ERZuzJhCc

22/9 THỨ SÁUTUẦN 24 THƯỜNG NIÊN

1Tm 6,2c-12; Lc 8,1-3.

“Có mấy phụ nữ đi với Người và họ đã lấy của cải mình mà giúp Người”.

Thân phận phụ nữ trong thế giới hôm nay vẫn còn bị xếp vào loại thứ yếu, bị xem thường, và có nhiều nơi, còn bị áp bức nữa. Ngay trong gia đình Việt Nam, không thiếu cảnh chồng chúa vợ tôi rồi vũ phu tàn nhẫn, cũng không thiếu chuyện từ chối những thai nhi con gái, hoặc hờ hững hay phân biệt đối xử với chính con gái ruột của mình. Cho đến nay mà vẫn còn cái khái niệm “Nhất nam viết hữu, thập nữ viết vô” thì rõ là quá lạc hậu!

Xin nhớ rằng giá trị nhân phẩm của con người không dựa trên chuẩn mực giới tính, bởi vì, dù nam hay nữ, thì cũng là tuyệt phẩm, là quà tặng quý giá của Thiên Chúa ban. Người vô thần xem sự hiện hữu của con người là hoàn toàn vật chất và do con người tạo nên, nhưng cũng không thiếu gì vợ chồng bất lực không có được một mụn con! Bấy giờ mới chạy tứ phương khấn vái, và rồi ngộ ra con người bởi “đấng trên đầu trên cổ”.

Tin Mừng viết: “Có mấy phụ nữ đi với Người và họ đã lấy của cải mình mà giúp Người”. Hoá ra, Chúa Giê-su quý trọng người phụ nữ, và dùng họ vào công cuộc cứu rỗi của Thiên Chúa. Đáp lại, họ nhiệt tâm nhiệt tình cộng tác với Chúa Giê-su bằng việc cụ thể góp phần hy sinh của mình cho công cuộc.

Ước gì các gia đình quý mến người vợ, người mẹ trong nhà, tuyệt đối không đay nghiến, áp bức, tàn nhẫn. Sách Talmud viết: “Xin đừng làm phụ nữ khóc, vì Thượng Đế sẽ đếm từng giọt lệ của nàng”. Xin tôn trọng và yêu thương họ”. Xin giúp họ chu toàn sứ vụ làm mẹ, làm vợ, và sứ vụ làm đẹp cho thế giới này bằng cuộc sống dịu dàng, yêu thương, khiêm tốn, khoan dung, quảng đại, và bằng việc yêu mến và tuân giữ Lề luật Chúa.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình nhận ra và tôn trọng giá trị của người phụ nữ trong kế hoạch của Thiên Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*