Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Bảy 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 6    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TÌNH YÊU VÀ DŨNG KHÍ CỦA CHÚA THÁNH THẦN

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=oOX5iV9ZWqA

19/5 CHÚA NHẬT CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG

Cv 2,1-11; 1Cr 12,3b-7.12-13; Ga 20,19-23.

“Như Cha đã sai Thầy, Thầy cũng sai các con: Các con hãy nhận lấy Thánh Thần”.

Ngày sáng thế, Thiên Chúa như ông thợ gốm thổi hơi vào tác phẩm người làm bằng đất sét, và con người đã có sinh khí, có sự sống. Sự sống ấy đã bị tước đi, bởi nguyên tổ loài người phản bội. Nay, Chúa Giê-su Phục sinh lại thổi sinh khí của Người vào các môn đệ, và nói: “Các con hãy nhận lấy Thánh Thần”. Như vậy, Thánh Thần là sự sống của Chúa Giê-su, sự sống của Thiên Chúa., sự sống thần linh quý giá được ban tặng lại cho loài xác phàm, nhờ sự phục sinh của Đức Giê-su. Cùng với việc nhận lãnh sức sống mới trong Chúa Thánh Thần, các môn đệ Chúa được sai đi để tiếp tục sứ mạng của Chúa Giê-su: Ban ơn tha tội và sự sống mới, sự sống Phục sinh cho nhân loại. Từ đây, Chúa Thánh Thần sẽ hướng dẫn Giáo Hội Chúa làm chứng cho Nước Thiên Chúa giữa trần gian này cho tới ngày Chúa Giê-su đến.

Mỗi Ki-tô Hữu Công Giáo đã được nhận lấy sự sống mới của Chúa Giê-su, qua Chúa Thánh Thần trong Bí Tích Rửa Tội và Thêm Sức. Chúng ta có bổn phận cùng Giáo Hội Chúa sống và làm chứng cho Tình Yêu Chúa và Nước Thiên Chúa.

Ước gì các gia đình lắng nghe tiếng Chúa Thánh Thần mời gọi thực thi Lời Chúa Giê-su dạy, và cảm nghiệm ngọn lửa tình yêu của Chúa Thánh Thần đang cháy bừng trong lòng, đang thôi thúc mỗi người, mỗi nhà yêu Chúa, yêu người. Vâng, người yêu Chúa Giê-su nhiều, sẽ cảm nghiệm được sức mạnh của Chúa Thánh Thần như dũng khí chiến đấu và chiến thắng mọi âm mưu ma quỷ; sẽ hân hoan vui mừng, an bình hạnh phúc vì Chúa Thánh Thần dẫn bước gia đình mình đi trên con đường công chính, thiện hảo, yêu thương, con đường mà Chúa Giê-su đã đi.

Lạy Chúa Thánh Thần, xin cho các gia đình yêu mến Chúa Giê-su, để yêu nhau và phụng sự Chúa trong mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*