Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Bảy 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 6    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LỜI CHÚA HÔM NAY NÓI GÌ VẬY BỐ?

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=Xn2lZmJstW8

23/9 THỨ BẢY TUẦN 24 THƯỜNG NIÊN

1Tm 6,13-16; Lc 8,4-15.

“Hạt rơi trong đất tốt, là những người giữ lấy lời và nhờ kiên nhẫn, họ sinh được hoa trái”.

Lời Chúa đang hỏi mỗi chúng ta, hãy rà soát xem tâm hồn mình là vệ đường hời hợt, là đá sỏi nhất thời, là bụi gai um tùm chi chít, hay là mảnh đất tơi xốp màu mỡ tốt xinh! Và cũng hãy tìm xem hạt giống Lời Chúa đã được vãi gieo vào tâm hồn mình, giờ đang nằm ở đâu rồi? Có hạt giống nào đã mục nát chưa? Có hạt nào vươn cao nên cây lúa? Có hạt nào đã trổ đẹp trăm bông?

Vâng, mỗi thánh lễ đều có phần phụng vụ Lời Chúa gồm: bài đọc 1, đáp ca, và Tin Mừng, thánh lễ Chúa nhật còn có thêm bài đọc 2. Có thể là ít người nhớ được tất cả các bài đọc, cũng như cả bài Tin Mừng, nhưng vẫn có thể nhớ được một câu Lời Chúa chủ lực qua bài giảng của linh mục chủ tế, và khắc cốt ghi tâm để thực hiện Lời Chúa trong đời sống thường ngày. Việc cũng đơn giản vậy thôi, tuy nhiên, còn nhiều người ra về mà không mảy may nhớ Lời Chúa hôm nay nói gì, dạy gì! Có người còn nghĩ rằng: chỉ cần có mặt ở nhà thờ, rồi về, thế là xong việc giữ luật “xem lễ” ngày Chúa nhật. Ngay cả chú giúp lễ, anh chị ca đoàn, có khi bà mẹ công giáo, ông chủ tịch…lỡ có ai hỏi đột xuất Lời Chúa hôm nay nói gì, thì có thể cũng đứng khựng ra!

-Chị Trinh dặn hai con trai lúc đi lễ: “Con nhớ nghe Lời Chúa nhé. Về nhà, mẹ sẽ hỏi đó”. -Một em giúp lễ đi lễ về hỏi bố: “Bố ơi, lúc đọc Tin Mừng con bận thổi bình hương ở phía sau. Lời Chúa hôm nay nói gì vậy bố”. Bố trả lời: “Bố…quên rồi”.

Ôi, việc nhớ một câu Lời Chúa mà không nhớ nổi, thì nói chi đến chuyện nhắc nhớ nhau đem ra thực hành trong nhà mình.

Ước gì các gia đình nhắc nhớ nhau lắng nghe Lời Chúa trong mỗi thánh lễ, nhớ Lời Chúa, hiểu Lời Chúa và đem ra thực hành.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình bớt bận tâm chuyện cơm áo gạo tiền, thêm bận tâm việc mến yêu và sống Lời Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*