Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HÃY LO CHO SỰ SỐNG ĐỜI SAU

PM. Cao Huy Hoàng

02/11 THỨ BẢY CẦU CHO CÁC TÍN HỮU ĐÃ QUA ĐỜI.

Lễ Nhất: Ga 6, 51-59

“Thịt Ta thật là của ăn, máu Ta thật là của uống” (Ga 6, 55)

Sách Giáo Lý dạy: “Những ai chết trong ân sủng và ân nghĩa của Thiên Chúa, nhưng chưa được thanh tẩy cách trọn vẹn, thì tuy được bảo đảm về ơn cứu độ muôn đời của mình, vẫn phải chịu một sự thanh luyện sau khi chết, nhằm đạt được sự thánh thiện cần thiết để bước vào niềm vui thiên đàng” (GLGHCG số 1030). “Hội Thánh gọi sự thanh luyện cuối cùng này của những người được chọn là Luyện ngục, sự thanh luyện này khác hẳn với hình phạt của những kẻ bị luận phạt…. Ngay từ những buổi đầu, Hội Thánh vẫn kính nhớ người quá cố và dâng lời cầu nguyện cho họ, nhất là dâng Hy lễ Thánh Thể để một khi đã được thanh luyện họ có thể được vinh phúc hưởng kiến Thiên Chúa. Hội Thánh cũng khuyên làm việc bố thí, hưởng ân xá và làm các việc đền tạ để cầu cho những người qua đời” (Ibid., 1031-32).

Trong luyện ngục, các linh hồn không còn thời gian, cơ hội để làm việc lành chuộc lại tội lỗi mình nữa. Vì thương xót các linh hồn, chúng ta hãy dâng lên Chúa những hy sinh, kết hiệp với lễ hy sinh của Chúa Giê-su, mà xin Thiên Chúa tha thứ cho các linh hồn và đem các linh hồn về hưởng nhan thánh Chúa trong Nước Chúa. Như vậy, việc dâng lễ cầu nguyện cho các tín hữu đã qua đời là việc chính đáng và đẹp lòng Chúa.

Lời Chúa dạy chúng ta hãy lo cho sự sống đời sau. Của ăn phần xác không bảo đảm cho sự sống đời này, nói gì đến sự sống đời sau. Hãy luôn giữ lòng mình tinh tuyền không vương vấn tội lỗi, và hãy sống nhờ Mình Máu Thánh Chúa Ki-tô. Và hơn thế nữa, hãy trở nên tấm bánh bẻ ra, chén rượu chia nhau cho nhiều người. Hãy sống yêu thương như Thánh Thể Chúa.

Lạy Chúa, xin cho con sống trong ân sủng Chúa là sống nhờ Thánh Thể Chúa, và sống yêu như Chúa đã yêu. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*