Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SÁM HỐI VÀ TIN VÀO CHÚA GIÊ-SU

PM. Cao Huy Hoàng

02/11 THỨ BẢY CẦU CHO CÁC TÍN HỮU ĐÃ QUA ĐỜI.
Lễ Nhì: Lc 23, 33.39-42.
“Hôm nay ngươi sẽ ở trên thiên đàng với Ta” (Lc 23,43)

Cùng chịu án tử như Chúa Giê-su có hai tên trộm. Kẻ trộm bên phải được gọi là kẻ trộm lành, bởi anh ta đã biết tội lỗi của anh, và biết sám hối. Và hơn thế nữa, anh còn biết thương xót, sẻ chia với nỗi đau của Chúa Giê-su, lại còn khấn xin Người: “Lạy Ngài, khi nào về nước Ngài, xin nhớ đến tôi”.

Lời Chúa muốn nhắc nhớ mỗi chúng ta rằng con người vốn là loài tội nhân. Không ai vô tội. Không ai nên thánh mà không trót một lần phạm tội. Và cũng vì ta sống trong tội và chết trong tội, nên Chúa Giê-su, Con Thiên Chúa, Đấng Vô Tội đã phải chết cách nhục nhã để đền tội với Chúa Cha, thay cho loài người và cứu cả loài người. Điều quan trọng nhất đối với mỗi con người là “hãy sám hối và tin vào Chúa Giê-su”. Lời này là Lời mở đầu sứ vụ của Người, và ngay trên thập giá, khi sứ vụ của Người đã gần khép lại với cái chết, Người đã chứng tỏ cho mọi người rằng Lời ấy là Lời chân thực, khi nói với tên trộm lành có lòng sám hối và tin vào Người rằng: “Quả thật, Ta bảo ngươi: ngay hôm nay, ngươi sẽ ở trên thiên đàng với Ta”.

Đừng ảo tưởng mình đã tốt lành thánh thiện. Hãy nhớ luôn luôn rằng mình là kẻ có tội, có tội tày trời, và hãy luôn luôn sám hối. Đừng thất vọng buông xuôi. Lòng thương xót Chúa lớn hơn tội lỗi. Hãy sám hối, hãy đổi mới và tín thác vào Chúa Giê-su. Việc này, không chỉ cho phần rỗi của mình, mà còn là những hy sinh quý giá để lời cầu nguyện của chúng ta cho các linh hồn trong luyện ngục được Chúa vui lòng nhậm lời. Lòng sám hối và tín thác vào Chúa Giê-su của chúng ta, sẽ bù đắp cho các linh hồn trong luyện ngục, những người đã chết trong khi chưa đủ sám hối và chưa đủ tin vào Chúa.

Lạy Chúa, xin cho mỗi chúng con luôn nhận ra mình tội lỗi, biết sám hối, đổi mới, và tín thác vào Chúa Giê-su. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*