Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

BÌNH AN ĐÍCH THỰC

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật XX Thường Niên C. Lc 12, 49-53

Lời Chúa Giêsu nói với các tông đồ và cả với chúng ta hôm nay, thật khó hiểu “ Các con tưởng Thầy đến để đem sự bình an xuống thế gian ư? Thầy bảo các con: không phải thế, nhưng Thầy đến để đem sự chia rẽ. Vì từ nay, năm người trong một nhà sẽ chia rẽ nhau, ba người chống lại hai, và hai người chống lại ba: cha chống đối con trai, và con trai chống đối cha; mẹ chống đối con gái, và con gái chống đối mẹ; mẹ chồng chống đối nàng dâu, và nàng dâu chống đối mẹ chồng”. Nhiều người không có niềm tin, chẳng am hiểu về Kinh Thánh, cũng không học hỏi thấu đáo, đã cố tình dùng đoạn lời Chúa hôm nay để bài bác, làm lung lay đức tin của nhiều người vào Chúa.

Phải chăng Chúa đến gây chia rẽ, làm mất sự bình an. Chắc chắn là không phải là như vậy, bởi Ngài là Tình Yêu, suối nguồn của sự Bình An đích thực. Bình An mà Chúa Giêsu ban tặng không phải là thứ bình an mau tàn chóng qua, nhưng đòi hỏi phải chiến đấu với cái tôi kiêu căng tự mãn, ích kỷ phách lối, để học nơi Ngài sự hiền lành, khiêm tốn, quảng đại phục vụ quên mình, hy sinh vì niềm vui hạnh phúc của tha nhân. Ai lắng nghe và thực hành Lời Chúa dạy, sẽ có bình an, ngược lại, kẻ nào chống đối, chối từ Ngài, Lời Chúa sẽ trở nên chia rẽ, cãi cọ chống đối, mất bình an đích thực.

Bình an mà Chúa ban tặng, khác hẳn với thứ bình an của con người. Bình an của Chúa, không phải là loại trừ những đau khổ bất công của con người, nhưng cả trong những đêm trường tăm tối, ta vẫn được bình an thư thái, như lời tiên tri Simêon “vừa nằm con đã ngủ, vì chính mắt con được thấy ơn cứu độ của Chúa dành sẵn cho muôn dân, là vinh quang của Israel dân Ngài”. Bình an của Chúa chỉ không phải từ trên trời tự dưng ban xuống, nhưng chỉ những ai biết từ bỏ chính mình, vác thập giá hằng ngày, sử dụng những giá trị vật chất cũng như tinh thần theo đúng thánh ý Chúa, mới có sự bình an đích thực. Chỉ những ai lắng nghe Lời Ngài, đem Lời ấy vào thực thi lòng xót thương của Thiên Chua, làm cho khát khao của Chúa Giêsu “bừng cháy ngọn lửa yêu mến Thiên Chúa, cảm thương, chia sẻ với anh em, sẽ cảm thấy vị ngọt của tình yêu trao ban, bằng không sẽ chẳng có sự bình an, mà toàn những cãi vã hơn thua, tranh giành, khổ đau, buồn phiền, chống đối, vu vạ cáo gian.

Xin cho ta khiêm tốn, đón nhận những lời dạy bảo của Chúa, để có sự Bình Đích Thực của Ngài. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*