Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

XIN ƠN BÌNH AN

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật XX Thường Niên C. Lc 12, 49-53

Có lẽ chưa lúc nào khẩn thiết như thời đại hôm nay, cần van nài lòng xót thương của Thiên Chúa, tuôn đổ ơn thái bình thịnh vượng xuống trên địa cầu này. Hãy hát vang trời nhạc phẩm của tác giả Hồng Trần Phạm Đình Đài “Lậy Chúa, xin ban xuống ơn an bình. Lạy Chúa xin ban xuống ơn bình an. Thế giới này không đem lại bình an đích thực. Chỉ một mình Chúa mới cho con sống vui yên hàn”. Vâng “chỉ một mình Chúa mới cho con sống vui yên hàn” như lời Thánh vịnh khẳng định “cậy vào quyền thế vua quan, chẳng bằng ẩn náu ở bên Chúa trời”.

Thế giới ta đang sống có quá nhiều bất ổn, chiến tranh, hận thù mỗi ngày một leo thang, khủng bố nhân danh tôn giáo, đảng phái, lợi lộc cá nhân, phe nhóm để loại trừ, tàn sát lẫn nhau. Vì lợi lộc, ma men thần tài, tham lam bất chính, người ta sẵn sàng chà đạp hủy hoại sự sống, hóa chất tràn lan trong các thực phẩm nuôi sống nhân loại, ô nhiễm môi trường, văn hóa độc hại, giá trị luân lý xuống cấp, gia đình tan nát đổ vỡ, tệ nạn, tội phạm mỗi ngày một gia tăng….thế giới chưa thật sự có một ngày bình an, không tiếng súng. Nhân loại chưa có một ngày toàn tiếng cười, không tiếng khóc, phiền muộn khổ đau. Lo âu, sóng gió, tử thần cứ đe dọa kiếp nhân sinh.

Vì thế, cần khẩn cầu ơn bình an của Thiên Chúa Cha xuống trên nhân trần, làm cho khát khao của Chúa Giêsu “Thầy đã đến đem lửa xuống thế gian và Thầy mong muốn biết bao cho lửa cháy lên. Thầy phải chịu một phép rửa, và lòng Thầy khắc khoải biết bao cho đến khi hoàn tất”. Lời cầu nguyện ấy chính là tiếng chuông thức tỉnh lương tâm mọi người, phải góp phần đem lại bình an cho nhau, làm cho thế giới này không còn chiến tranh, hận thù chia rẽ, bất công, hiềm khích lẫn nhau, không còn những tiếng kêu ai oán vọng tới trời cao của những kẻ bé mọn, khổ đau bần cùng trong xã hội. Thiên Chúa chỉ có thể thiết lập hòa bình trên toàn cõi địa cầu, nếu mỗi người có tấm lòng thiện tâm, loại trừ khỏi lòng mình những tư tưởng đen tối bất chính, nhìn về phía trước với tinh thần Tin Mừng của Chúa, cùng nhau kiến tạo một thời thiên sai chan hòa mặt đất.

Bình tâm lại, trong tĩnh lặng, mỗi người hãy duyệt xét lại cuộc đời, tôi đã làm gì để đem lại bình an đích thực của Chúa, hay toàn gây chia rẽ bất công, thành tâm khấn cầu xin Chúa ban xuống ơn bình an tâm hồn mỗi người trong một thế giới quá nhiều bất ổn hôm nay, “Lậy Chúa, xin ban xuống ơn an bình. Lạy Chúa xin ban xuống ơn bình an. Thế giới này không đem lại bình an đích thực. Chỉ một mình Chúa mới cho con sống vui yên hàn”, “ Xin hãy dùng con như khí cụ bình an của Chúa” Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*