Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

KINH CẦU CHO THOÁT CƠN ĐẠI DỊCH

KINH ONG THANH ROCO. _PDF

TIEU SU THANH ROCO _PDF

Kinh Ông Thánh RôCô

Lạy ông Thánh Rô-Cô là Đấng có lộc, bởi Thánh Cả đã đặng công trọng trước mặt Đức Chúa Trời, thì chúng con nương vì công nghiệp ấy chắc sẽ đặng cứu khỏi thần khí hay lây và đặng bình an vô sự. Xin ông Thánh Rô-Cô cầu cho chúng con, hầu cho chúng con thoát khỏi ôn dịch truyền nhiễm.

Lạy Chúa là Đấng đã sai Thiên Thần nuôi dưỡng Ông Thánh Rô-Cô và đã hứa cùng Người rằng: “Kẻ nào lấy lòng sốt sắng mà khẩn cầu ông Thánh Rô-Cô, thì chẳng hề mắc phải ôn dịch chút nào”. Vậy chúng con xin nhờ lời ông Thánh Rô-Cô chuyển cầu cho chúng con, dám xin Chúa vì công nghiệp Người ,khẩn cứu chúng con hồn xác đều khỏi ôn dịch hiểm nghèo, vì công nghiệp Đức Chúa Giêsu KiTô là Chúa chúng con. Amen

Tiểu sử Thánh Rôcô

Thánh Rôcô là một giáo dân, sinh vào khoảng năm 1345 tại Montpellier bên Pháp. Mồ côi cha mẹ khi lên 20 tuổi, anh bán hết tài sản, phân phát cho người nghèo, và chỉ giữ lại một ít tiền để đi hành hương sang Rôma. Vào thời ấy, châu Âu đang trải qua cơn đại dịch. Trên đường đi, anh đã cứu giúp nhiều bệnh nhân, và người ta coi anh như một ông thánh. Chẳng may, chính anh cũng bị lây bệnh luôn. Vì không muốn làm phiền hà người khác, Rôcô rút lui vào sống trong một hang ở ngoài thành phố Piacenza nước Ý. Vào lúc bệnh nặng sắp chết, bỗng nhiên một con chó đã mang thức ăn đến cho anh. Tục truyền rằng con chó tên là Rouna và ông chủ tên là Gottardo Pallastrelli, một phú gia trong vùng. Ông này tò mò muốn đi theo con chó, đến nơi Rôcô đang ở, và nhờ đó anh đã được cứu sống. Anh trở về quê hương là Montpellier (bên Pháp). Tại đây, một cuộc nội chiến đang diễn ra, và người ta cho rằng anh làm gián điệp cho nên bắt bỏ tù. Anh bị giam trong đó 5 năm cho đến khi qua đời ngày 16.8.1378. Bức tranh vẽ thánh Rôcô thường kèm một con chó và cây gậy. Cây gậy ám chỉ cuộc hành hương, và con chó là ân nhân của ngài. (catechesis.net)

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*