Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỐNG TINH TUYỀN LÀ HẠNH PHÚC, BÌNH AN

PM. Cao Huy Hoàng

03/2 T. HAI TUẦN 4 TN T.Blaise, Gm.TĐ. T.Angariô, Gm.

2Sm 15,13-14.30;16,5-13a; Mc 5,1-20.

“Hỡi thần ô uế, hãy ra khỏi người này”

Tin mừng cho biết: Người bị quỷ ám, không những bị nó hành hạ, mà còn gây kinh hoàng cho bao người khác. Chúa Giê-su đã giải thoát người bị quỷ ám khỏi các thần ô uế.

Cũng thế, ma quỷ không chỉ hành hạ người tội lỗi, người buông theo sự dữ, mà còn gây nên bao hỗn độn bất nhất trong gia đình, trong cộng đoàn.

Có phải các thần ô uế cũng đang ám mỗi chúng ta? Không có gì bảo đảm chắc chắn rằng những người tỏ vẻ đạo mạo, sáng sủa, hay sạch sẻ thơm tho kia là những người tinh tuyền, không bị thần ô uế ám. Bởi con quỷ nó tàng hình trong lòng trí chúng ta, những ý nghĩ kiêu căng, những ước muốn tham lam hơn thua ganh tỵ, những khao khát bất chính, những toan tính dự định mê muội làm cho linh hồn chúng ta chết mất hồi nào không hay biết. Đừng dại dột nghĩ mình đang có cái vỏ bọc ông kia bà nọ, tham gia hội này, cộng tác với đoàn kia, như thế là chắc chắn tinh tuyền, thánh thiện. Nhưng hãy khôn ngoan, khiêm nhượng nhận ra mình đang bị thần ô uế gian tà, giả dối bảo mình tự phong thánh cho mình.

Ông bà xưa trong giờ kinh tối vẫn dặn con cái “xét mình, ăn năn tội”, đọc kinh cáo mình, kinh ăn năn tội. Thời nay, đọc kinh tối cũng không, huống chi là xét mình, ăn năn tội từng ngày, thì làm sao có thể tự kiểm xem trong lòng mình có bao nhiêu thần ô uế đang ám, và xin Chúa chữa cho lành?

Hãy xét mình, ăn năn tội từng giờ phút và mau đến với Chúa Giê-su nơi tòa cáo giải mà xưng thú để được thứ tha tinh tuyền. Đừng chần chừ, do dự. Chỉ khi ta tinh tuyền, ta mới có hạnh phúc bình an cho mình, cho gia đình và cho cả mọi người.

Lạy Chúa, xin cho con sống tinh tuyền để được bình an, hạnh phúc trong tình yêu Chúa, tình yêu người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*