Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHÚA GIÊ-SU HIỆN DIỆN, ĐỒNG HÀNH, NÂNG ĐỠ

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=QkAsoPtuFo4

27/4 THỨ BẢY TUẦN 4 PHỤC SINH

Cv 13,44-52; Ga 14,7-14.

“Ai thấy Thầy là xem thấy Cha”

Một lần nữa Chúa Giê-su xác minh tương quan thông hiệp giữa Người với Chúa Cha. Người củng cố niềm tin của các môn đệ Người trước khi Người lìa xa họ mà trở về cùng Cha.

Đây là những lời tình tha thiết nhất phát xuất từ nỗi lòng của một Con Thiên Chúa làm người: tình kính mến vâng phục Cha, vì Người đã đến để thực hiện theo đúng chương trình của Cha; tình yêu thương trìu mến những môn đệ của mình, là những người sẽ phải nối tiếp công cuộc cứu thế tại trần gian này cho đến tận thế: Người không muốn các môn đệ Người phải xao xuyến vì không còn được nhìn thấy, gặp gỡ người ở trần gian này nữa, và xác quyết với họ rằng Người vẫn luôn hiện diện đỡ nâng, đồng hành với các ông trên mọi nẻo đường.

Các tông đồ đã tin tưởng Người hiện diện, và tin tưởng có sự hiện diện của Chúa Cha và cả Ba Ngôi Thiên Chúa cho tới ngày thế mạt. Vì Người đã nói: “Điều gì các con nhân danh Thầy mà xin Cha, Thầy sẽ làm, để Cha được vinh hiển trong Con”.

Chúa Giê-su muốn các gia đình luôn tin tưởng rằng Người vẫn đang hiện diện trong từng trang Tin Mừng, trong Thánh Thể, để đồng hành và nâng đỡ các gia đình trong việc tiếp tục thực hiện ý định tốt lành của Thiên Chúa là Loan Báo Tin Mừng.

Bao lâu các gia đình còn xác tín vững vàng điều này, thì bấy lâu, các gia đình được bình an vui mừng đón nhận những thành quả cho Nước Thiên Chúa, vì không phải chúng ta nói, chúng ta làm, mà là chính Chúa Giê-su đang thực hiện mọi việc theo ý Cha, trong chúng ta. Và nếu các gia đình không kết hiệp với Chúa Giê-su để thực hiện ý Cha, thì dĩ nhiên, công việc Loan Tin Mừng sẽ không đạt được mục đích như ý Chúa muốn.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình tin tưởng vững chắc rằng Chúa Giê-su vẫn đang hiện diện, đồng hành và nâng đỡ. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*