Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

KHIÊM NHƯỢNG ĐÓN ÁNH SÁNG KHÔN NGOAN

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=yxpQ0nBPOXQ
24/4 THỨ TƯ TUẦN 4 PHỤC SINH

Cv 12,24–13,5a; Ga 12,44-50.

“Ta là sự sáng đã đến thế gian”.

Chúa Giê-su nói Người là sự sáng đã đến thế gian. Ai tiếp nhận ánh sáng thì không còn sống trong bóng tối tăm nữa. Ánh sáng của Chúa Giê-su chính là sự khôn ngoan thượng trí của Thiên Chúa, chiếu giãi và bóng tối ngu muội của con người trần gian. Tiếc là, con người trần gian có ai tự cho mình là ngu muội đâu, lại còn cho mình là khôn ngoan nữa là khác.

Chúa biết rõ cái mà con người trần gian gọi là khôn ngoan, chính là quà tặng của Satan mang tên kiêu ngạo. Bởi, ngay từ buổi đầu sáng thế, Sa-tan đã nói với E-và rằng cứ ăn quả này đi thì ông bà sẽ sáng láng bằng Thiên Chúa ấy mà. Rồi cứ thế, con người dìm mình trong vũng tối mịt mù của sự chết, mà vẫn kiêu căng tự phụ về cái hiểu biết, khôn ngoan bé mọn của mình.

Chúa Giê-su kiên nhẫn nói với người kiêu ngạo cứng tin, mong họ nhận ra ánh sáng khôn ngoan của Thiên Chúa.

Chúa cũng đang kiên nhẫn nói với các gia đình chúng ta, hậu duệ của giống dòng kiêu ngạo, rằng: hãy chọn lấy Chúa Giê-su là ánh sáng, là khôn ngoan thượng trí của Thiên Chúa.

Các gia đình phải từ bỏ dứt khoát lòng kiêu căng của mình, và khiêm nhượng để nhận ra ánh sáng Tin Mừng. Bao lâu còn tự phụ về tài sức của mình, thì bấy lâu còn tỏ ra bất cần sự can thiệp của Thiên Chúa. Không thể nói tôi tin vào Đức Ki-tô, mà vẫn tiếp tục sống cách kiêu căng tự phụ của con người cũ.

Mẹ chồng nàng dâu giận nhau cả năm trời, và vợ chồng con phải sống xa nhau. Không ai mở được lời xin lỗi. Ông Tư nói: “Chỉ một câu nói cứu cả thế giới. Và cũng chỉ một câu nói làm sụp đổ cả trần gian. Người khôn ngoan sẽ chọn câu nói nào?”

Lạy Chúa, xin cho mỗi người trong nhà khiêm nhượng nhận ra giới hạn nhỏ bé của mình, để có thể đón nhận ánh sáng khôn ngoan của Thiên Chúa, nơi Lời Đức Giê-su Ki-tô. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*