Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

VINH DỰ SỐNG TRONG GIÁO HỘI CỦA NGƯỜI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=rlBThDfc1FE

22/4 THỨ HAI TUẦN 4 PHỤC SINH

Cv 11,1-18; Ga 10,1-10.

“Ta là cửa chuồng chiên”.

Chúa Giê-su nói: “Ta là Cửa Chuồng Chiên”, nghĩa là ai cũng phải đi qua cửa, là qua chính Người, mới vào được chuồng chiên của Người là Giáo Hội. Tất cả những ai không qua Người mà leo trèo theo lối khác để vào chuồng chiên đều là người gian, kẻ trộm. Những con chiên qua cửa Đức Giê-su mà vào, thì nghe tiếng Người, hiểu tiếng Người, hân hoan để Người dẫn đi tới đồng cỏ xanh tươi, tới nguồn suối mát, để người bồi dưỡng sinh lực và sống an bình thảnh thơi. Thật là một vinh dự lớn lao!

Vâng! Giáo Hội mà Chúa Giê-su đã thiết lập là Giáo Hội duy nhất, thánh thiện, công giáo và tông truyền. Mỗi Ki-tô hữu Công Giáo, được vinh dự nhận lãnh Bí tích Rửa Tội là đi vào đúng cửa để sống trong ràn chiên là Giáo Hội của Người.

Vì thế, bổn phận của các gia đình công giáo là quý chuộng ơn Đức Tin ấy qua việc khước từ nghe tiếng kẻ lạ, từ chối lời mời mọc dỗ dành của kẻ ngoài ràn chiên, can đảm từ chối lời xúi giục của những kẻ phá hoại sự hiệp nhất của Giáo Hội. Hơn nữa, các gia đình còn phải thể hiện lòng quý chuộng ơn Đức Tin bằng việc “nghe tiếng Chúa Giê-su, hiểu tiếng Người, tin tưởng để Người dẫn bước đi” vào nguồn ân sủng của Người là các Bí Tích, đặc biệt là Bí Tích Hòa Giải và Bí Tích Thánh Thể.

Ước gì các gia đình luôn nhớ: chỉ trong Chúa Giê-su Ki-tô, chúng ta mới có một mối tình đích thực đúng nghĩa, mới có một chân lý vững bền, mới có một sự sống viên mãn. Có yêu mến Chúa Giê-su, thì mới yêu mến Giáo hội của Người, và từ đó, các gia đình mới đủ sức để yêu nhau, thuộc về nhau, hôm nay trên dương trần này, và mai sau trong Nước Thiên Chúa.

Lạy Chúa Giê-su, gia đình con được vinh dự sống trong Giáo Hội của Người. Xin cho nhà con lắng nghe, thấu hiểu, thực hành Lời Người dạy và ký thác trọn cuộc đời trong tay Người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*