Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TIẾP ĐÓN NHỮNG CON NGƯỜI CHÚA SAI ĐẾN

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=f36fOgN-Y70

25/4 THỨ NĂM TUẦN 4 PHỤC SINH

Cv 13, 13-25; Ga 13, 16-20

“Ai đón nhận kẻ Thầy sai, là đón nhận Thầy”

Chúa Giê-su nói với các môn đệ: “Tôi tớ không trọng hơn chủ, kẻ được sai không trọng hơn đấng đã sai mình”. Người muốn cho các môn đệ Người biết rằng Người luôn tuân phục Thánh Ý Cha, Đấng đã sai Người hoàn thành kế hoạch cứu độ. Bởi thế, nếu có một môn đệ nào phản bội Người, thì rõ là ứng nghiệm lời Kinh Thánh: Chính kẻ ăn bánh của Ta sẽ giơ gót lên đạp Ta. Và việc ấy là việc đáng tiếc cho người phản bội, còn chương trình của Thiên Chúa Cha thì không thể vì điều đáng tiếc ấy mà phải ngưng thi hành. Chúa còn xác nhận cái tương quan thông hiệp của những người sống và thực thi thánh ý Chúa: “Ai đón nhận kẻ Thầy sai, là đón nhận Thầy, và ai đón nhận Thầy là đón nhận Ðấng đã sai Thầy”.

Ai trung thành với Đức Giê-su là trung thành với Thiên Chúa Cha, xứng đáng được nối kết trong sự sống của Thiên Chúa. Ai phản bội Chúa Giê-su là phản bội Chúa Cha, sẽ bị cắt đứt khỏi sự sống muôn đời. Từ sự hiệp thông huyền nhiệm ấy, ai đón nhận các môn đệ trung thành của Chúa Giê-su, cũng sẽ được đón nhận Chúa Giê-su và chính Thiên Chúa.

Ước gì các gia đình luôn hân hoan đón nhận tất cả những con người mà Chúa gửi đến cho gia đình. Dẫu có là người giàu hay người nghèo, xấu hay đẹp, dễ thương hay khó thương, dễ gần hay khó gần… thì cũng hãy tin rằng: mỗi cuộc gặp gỡ đều khởi đi từ Chúa Thánh Thần, và có tác động của Chúa Thánh Thần, để chúng ta biến cuộc gặp gỡ ấy thành cuộc gặp gỡ Chúa Giê-su. Mỗi vị khách là một hồng ân, một quà tặng, một thông điệp.

Có người nói: “Người hành khất đến xin nhà ta giúp đỡ hôm nay, có thể sẽ là đại ân nhân của nhà ta một ngày không xa”.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình vui mừng tiếp đón những người Chúa sai đến, và hiểu được thông điệp của Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*