Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TIN CẬY MẾN CHÚA GIÊ-SU HẾT LÒNG

PM. Cao Huy Hoàng

15/3/2018 THỨ NĂM TUẦN IV CHAY
Ga 5, 31-47

“Chúa Cha, Ðấng sai Ta, Người làm chứng về Ta”. (Ga 5,37)

Chúa Giê-su kiên trì nói cho người Do Thái biết rằng họ đang cố chấp trong mớ hiểu biết kiêu căng của họ, dưới sự hướng dẫn sai lầm của những biệt phái, và kinh sư. Họ không chấp nhận Chúa Giê-su là Con Thiên Chúa. Họ chai lì không muốn mở lòng ra đón nhận ánh sáng chân lý của Thiên Chúa. Với họ, không ai được vinh danh trừ Thiên Chúa của họ, Thiên Chúa mà họ tự dựng nên theo ý loài người của họ: Đấng Thiên Sai phải là con người giải phóng họ khỏi ách đô hộ của đế quốc. Vì quá nghiêng về đời sống chính trị xã hội, quá nghiêng về cuộc sống vật chất trần gian, quá nghiêng về sự tự do dân tộc, mà họ không muốn đón nhận một Đấng Thiên Sai nghèo hèn, khốn khó, nhân thân thuộc loại mạt hạng. Họ đòi một dấu lạ từ trời để làm bằng chứng rằng Đức Giê-su là Con Thiên Chúa. Nhưng Chúa Giê-su nói: “Chúa Cha, Ðấng đã sai Ta, chính Người làm chứng về Ta”. Đây là một lời tiên báo cho cái chứng thực của Thiên Chúa Cha qua cái chết của Chúa Giê-su trên thập giá. “Quả thực, ông này là Con Thiên Chúa”.

Lời Chúa mời gọi chúng ta hãy mau trở về Tin, Cậy, Mến Đức Giê-su Ki-tô, Đấng duy nhất cứu chúng ta: không phải thoát khỏi sự đô hộ của đế quốc trần gian, mà là thoát khỏi thống trị của ma quỷ, tội lỗi; không phải thoát khỏi sự khốn khó ở đời này, mà thoát khỏi lửa hỏa hình kiếp kiếp; không phải thoát khỏi sự chết đời này, nhưng thoát khỏi sự chết đời đời, và được sống đời đời trong Nước Thiên Chúa. Hãy khiêm nhượng mở lòng ra Tin Yêu và đón nhận Đức Giê-su, đón nhận Lời Tin Mừng, đón nhận ơn cứu độ. Hãy sống và loan tin cứu độ cho vinh danh Chúa. Đừng lo tìm vinh danh phù phiếm cho nhau.

Lạy Chúa, xin giúp con buông bỏ mọi sự để Tin, Cậy, Mến Chúa Giê-su hết lòng trong suốt đời con. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*