Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

GIỜ CỦA NGƯỜI

PM. Cao Huy Hoàng

16/3/2018 THỨ SÁU TUẦN IV CHAY
Ga 7, 1-2. 10. 25-30

“Chúng tìm cách bắt Người, nhưng chưa tới giờ Người” (Ga 7, 30)

Tin Mừng Thánh Gioan hôm nay kể lại sinh hoạt của Chúa Giê-su trong những ngày mà cơn giận của người Do Thái sục sôi gần đến đỉnh điểm. Họ cố tình tìm bắt Chúa Giê-su. Chúa Giêsu đi lại trong xứ Galilêa, không xuất hiện ở đất Giu-đê-a, Do Thái. Người không lẫn tránh họ, nhưng vì Giờ của Người chưa tới. Gọi là giờ của Người, nhưng thực ra, ấy là giờ mà Thiên Chúa Cha định cho Người thực hiện cái chết để cứu chuộc nhân loại. Giờ của Người, điều này cho thấy, Chúa Giê-su luôn gắn bó, kết hiệp khắng khít với Cha của Người, và luôn tuân phục tuyệt đối thánh ý của Cha. Giờ của Người, còn cho chúng ta biết việc Người có bị người Do Thái bắt, thì cũng không phải do khả năng thiện nghệ của lực lượng an ninh Do Thái trước những tội phạm, nhưng là do Người tự nộp mình cho họ theo thánh ý Cha, vì yêu nhân loại.

Lời Chúa mời gọi chúng ta hãy luôn luôn tin tưởng, yêu mến, kết hiệp với Chúa Giê-su. Qua Chúa Giê-su và trong Chúa Giê-su, chúng ta gặp gỡ Thiên Chúa Cha chúng ta. Chúng ta sẽ nhận được thánh ý của Cha, qua Người Con, để biết việc chúng ta phải làm cho đúng Thánh Ý Cha, và để được cứu rỗi. Xin đừng mê muội gắn bó đời mình với những ý hướng, những thực tại, những đam mê dẫn đưa chúng ta vào cõi chết. Nhưng hãy sống mật thiết với Chúa Giê-su, sống nhờ Lời và Thánh Thể Người để chúng ta được sống, và sống đời đời. Xin đừng từ chối, khó chịu, phản đối điều công chính, đừng bôi nhọ, bắt bớ người công chính, nhưng hãy mở lòng ra mà đón nhận ánh sáng Tin Mừng, và bước đi trên đường công chính.

Lạy Chúa, xin cho con luôn kết hiệp mật thiết với Chúa Giê-su, Con Cha, và biết tuân hành thánh ý Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*