Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

THEO SỰ KHÔN NGOAN CỦA CHÚA THÁNH THẦN

PM. Cao Huy Hoàng

22/01/2018 THỨ HAI TUẦN 3 TN B
Mc 3, 22-30

“Kẻ nào nói phạm đến Chúa Thánh Thần, sẽ muôn đời không bao giờ được tha” (Mc 3, 29)
Chúa Giêsu chữa lành cho người bị quỷ ám. Các luật sĩ không tin nhận Người là người của Thiên Chúa, cũng không muốn cho mọi người theo Người, tin Người. Họ dựng nên câu chuyện Chúa Giê-su “bị quỷ Belgiêbút ám, và nhờ tướng quỷ mà trừ quỷ”.Gọi là dựng chuyện, vì suy nghĩ của họ chỉ là một ảo tưởng, hơn là một lý luận có nền tảng vững chắc. Chúa Giê-su phân tích cho họ thấy cái vô lý của họ rằng: Nếu quỷ mà tiêu diệt quỷ, thì nhà quỷ sẽ bị diệt vong. Và Chúa kết án họ tội phạm đến Chúa Thánh Thần, vì không chấp nhận sự soi dẫn của ánh sáng chân lý, để lòng cho sự mê muội của Sa-tan hướng dẫn đến chỗ chết ngàn đời.
Lời Chúa mời gọi chúng ta hãy tin vào quyền năng của Đức Giê-su, quyền năng của Lời Thiên Chúa, nhờ sự soi dẫn của Thánh Thần. Đừng từ chối sự soi dẫn khôn ngoan của Chúa Thánh Thần, mà nghe theo lời xúi giục của ma quỷ. Đừng chống lại, bóp méo, xuyên tạc ý của Chúa Thánh Thần, lại còn khéo chế ra một loại thánh ý do lòng kiêu căng của mình vẽ mẫu. Hãy quý trọng, nhìn nhận và sống trong sự thật, đừng giấu nhẹm sự thật đi để sống thỏa mãn trong gian dối. Mỗi chúng ta luôn bị ma quỷ lôi kéo ra khỏi lòng tin cậy mến Chúa, và có thể cũng đang bị quỷ ám mà chúng ta không biết. Hãy chân thành khiêm tốn xét lại mình đang bị con nghiện nào khống chế: nghiện quyền lực, nghiện danh vọng, nghiện sex, nghiện tiền bạc… Con nghiện nào cũng làm cho chúng ta mê muội chúi mũi vào nó, mà quên đi việc quan trọng là sống công chính.
Lạy Chúa xin giúp con thoát khỏi sự khống chế, kiềm kẹp của những mê muội phù vân, nhờ biết nghe theo sự soi dẫn khôn ngoan của Chúa Thánh Thần. Amen..

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*