Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SAY MẾN CHÚA KITÔ

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật VI Phục Sinh. A. Ga 14,15-21

Trước khi trao trọng trách chăn dắt chiên con, chiên mẹ, Chúa Giêsu đã hỏi Phêrô đến ba lần “Con có yêu mến Thầy không ?”. Yêu thôi chưa đủ, nhưng là hơn, là hết linh hồn, hết trí khôn. Yêu thì tuân giữ giới răn Chúa truyền “Ai yêu mến Thầy sẽ giữ lời thầy”. Điều ấy có nghĩa không tuân giữ điều Chúa truyền dạy, là không yêu, không muốn làm môn đệ của Chúa, không chọn Ngài làm gia nghiệp, cùng đích cuộc đời. Yêu Chúa phải tuân giữ lời Chúa truyền, say mến Chúa, làm tất cả để vinh danh Chúa.
Có lẽ khi đặt câu hỏi với các tín hữu Chúa Kitô, có yêu mến Ngài không ? sẽ là 99% trả lời có. Bởi tôi là người tin vào Chúa, nhà có treo tượng ảnh, vẫn đi lễ, đọc kinh, ăn chay, bác ái, giúp đỡ người nghèo…Nhưng thành tâm một chút, sẽ thấy rất nhiều lần ta không yêu mến Ngài, hay chỉ yêu Chúa khi thành công, thất bại, khó khăn, hoặc khi phải chọn lựa giữa được và mất lại loại trừ, xếp Chúa xuống hàng thứ yếu. Là người mang danh kitô hữu, nhưng nhiều khi đối xử với nhau như những người không có niềm tin, giữ đạo chỉ vì thủ tục, sợ hãi, điều nào có lợi thì giữ, còn không thì bực tức, khó chịu, cằn nhằn trách móc Chúa.
Yêu thì giữ, vui vẻ đón nhận những lời Chúa răn dạy, sẵn sàng đánh đổi, hy sinh tất cả để có Ngài, thuộc trọn về Chúa. Tuân giữ giới răn Chúa được tóm gọi trong hai điều, mến Chúa và yêu người. Chu toàn các bổn phận đối với Chúa bằng cả con tim, tham dự Thánh Lễ một cách sốt sắng, từ đầu đến cuối. Không chỉ lễ Chúa nhật, nhưng là tìm cách bao có thể để dự lễ mỗi ngày, từng giây từng phút luôn có Chúa trong mình, dùng lời Chúa làm kim chỉ nam cho mọi hành động. Đồng thời, biết đối xử với nhau bằng quả tim của Thiên Chúa, biến cuộc đời thành cuốn Tin mừng sống, loan báo lòng xót thương , tình yêu, sự thật, công bằng, bác ái đối với tha nhân.
Dựa lời Chúa nhắn nhủ, ta thấy mình còn yêu mến Chúa quá ít, hay yêu mến Ngài mang tính vụ lợi, hình thức, lạm dụng lòng nhân từ xót thương của Thiên Chúa, coi Chúa như một thần tài để xin, yêu Chúa qua lần chiếu lượt chứ chưa tỏ lòng kính mến Chúa trên hết mọi sự. Vì thiếu lòng mến Chúa thực sự, nên còn quá nhiều bất hạnh, khổ đau xảy ra, còn quá nhiều ích kỷ, phàn nàn kêu ca trách móc. Vì chưa say mến Chúa Kitô, nên vô tình có những lời nói phản Tin mừng “đi lễ nhiều làm gì, có được gạo không, cứ bắt con nít đi lễ làm gì, chúng còn phải lo học chứ, đợt này không được thêm sức cho con nghỉ lễ luôn….”
Thành tâm trước Chúa, nhìn lên Ngài xin ơn hoán cải, ơn khôn ngoan chọn Chúa trên hết mọi chọn lựa, say mến Chúa, xác quyết như thánh Phaolô tông đồ “dù sống hay dù chết, dù tù đày, bắt bớ, dù khốn cùng, quẫn bách. Không có gì tách tôi ra khỏi lòng mến của Thiên Chúa, trong Đức Kitô”. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*