Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LẠY CHÚA, CON YÊU MẾN NGÀI.

Lm. Mai Thi

CHÚA NHẬT 6 PS – A
Ga. 14 : 15 – 21

“Nếu anh em yêu mến Thầy,
anh em sẽ giữ các điều răn của Thầy”
(Ga. 14:15)

SỨ ĐIỆP : Như một di chúc để lại cho các đồ đệ, Chúa Giêsu mong mỏi họ tuân giữ những lời Ngài đã dạy và hứa xin Chúa Cha ban Thánh Thần đến trợ giúp họ khi Ngài không còn hiện diện hữu hình bên họ nữa

SUY NIỆM : LẠY CHÚA, CON YÊU MẾN NGÀI.

* Đừng nói nước không dập tắt được lửa chỉ vì nước ít hơn lửa nhiều thôi. Nếu bạn không dập tắt được những ích kỷ tầm thường, mọi kiêu căng vô lối, những ươn hèn chán nản, và lòng gian tham không đáy để sống theo lề luật của Chúa, là vì lòng mến của bạn còm cõi, ốm yếu và leo lét như đèn cầy sắp tắt.
Chúa Giêsu đã định nghĩa kẻ yêu mến Ngài là “Ai nhận lệnh Thầy truyền và giữ các luật đó, thì người ấy là kẻ yêu mến Thầy”.
* Giữ giới răn là bước vào tình yêu của Chúa. Chúa Giêsu xác định
“Họ sẽ được Cha Thầy yêu mến
và Thầy sẽ yêu nó và sẽ tỏ mình ra cho nó”.
* Giới luật là dấu hiệu niềm yêu thương tỏa rộng và vươn cao.
Người Kitô hữu kính yêu Thượng Đế, yêu mến vị Cứu Chúa,
thành tâm sống theo giới luật để xứng đáng hội ngộ với Ngài.
Đừng giữ luật mà quên rằng tinh thần giới luật mới là chủ yếu.
Giữ luật là để được “ở trong Thầy và Thầy ở trong các con”.
* Có người coi Kitô giáo như những giới luật cấm kỵ và trừng phạt.
Họ bóp méo đạo yêu thương thành đạo sợ.
Đạo sợ làm người ta mất nhiệt tình và cởi mở, đánh mất nét vui tươi lan tràn đến mọi người của những người được làm con Thiên Chúa. Đạo yêu thương của Đức Kitô bắt đầu như sau :
“Nếu các con yêu mến Thầy, thì hãy giữ giới răn Thầy”.
* Nhiều người hiểu giáo lý Công giáo qua “những luật cấm”.
Điều đó chứng tỏ họ chẳng hiểu gì cả.
Đức Kitô cứu chuộc nhân loại, để thăng tiến con người. Và giới răn là phương thế lạ lùng, tốt đẹp, và tích cực giúp con người “nên người” và nên “con Chúa”.
Giới răn giúp con người sống trong ân sủng Thiên Chúa,
để “vì Thầy sống, các con cũng sẽ sống”.

* Sau khi Phục sinh, Đức Kitô hiện diện cách sống động nơi Giáo Hội và nơi mỗi Kitô hữu. Khi đã về trời, Thánh Thần được trao ban để soi sáng, khích lệ và nhắc nhở các tín hữu.
Trong tin yêu cao độ với Thiên Chúa đang ở bên mình, các Kitô hữu sống theo giới răn, vun trồng các đức tính nhân bản và siêu nhiên để gặp Chúa trên “cùng tần số” và để “đồng điệu” với Ngài.
Hãy giữ giới răn vì mến Chúa, Đấng đang ở bên bạn.
Ngài đang nói với bạn : “Thần Chân lý sẽ ở nơi các con và ở trong các con” và “Thầy không bỏ các con mồ côi, Thầy sẽ đến với các con”.

Cầu nguyện :

Lạy Chúa Giêsu, xin gửi Thánh Thần Chúa đến với chúng con, giúp chúng con thực hiện lòng yêu mến Chúa bằng việc tuân giữ giới răn mến Chúa yêu người, mà thực tế chúng con chỉ biết thực hiện bằng môi miệng, chúng con tưởng là cứ nói “mến Chúa” là biến cải được chúng con và bộ mặt xã hội, để rồi đủ thứ gian dối lộng hành.

Xin cho chúng con và những người thiện chí, mà chúng con tin là Thánh Thần Chúa đang hoạt động nơi họ, dù họ chưa nhận ra và tin nơi Chúa, biết biến lòng mến của mình thành hành động thiết thực, đưa chân lý xua tan gian dối, hầu xã hội được hưởng bầu khí trong lành, chân thật mà Chúa đã đem xuống trần gian, đó là mọi người biết thương nhau thật sự và nhìn nhận Thiên Chúa là Đấng đáng kính mến hơn hết.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*