Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Sống Tinh Thần Giới Răn Yêu Thương Trong Ân Sủng Của Thánh Thần

Lm. Dân Chài

Chúa Nhật VI Phục Sinh Năm A:

Phúc Âm: Ga 14, 15-21
“Thầy sẽ xin Cha và Người sẽ ban cho các con một Ðấng Phù Trợ khác”.

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan.
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Nếu các con yêu mến Thầy, thì hãy giữ giới răn Thầy. Và Thầy sẽ xin Cha, và Người sẽ ban cho các con một Ðấng Phù Trợ khác, để Ngài ở với các con luôn mãi. Ngài là Thần Chân Lý mà thế gian không thể đón nhận, vì thế gian không thấy và cũng chẳng biết được Ngài; còn các con, các con biết Ngài, vì Ngài sẽ ở nơi các con và ở trong các con. Thầy sẽ không bỏ các con mồ côi: Thầy sẽ đến với các con. Một ít nữa, thế gian sẽ không còn thấy Thầy. Phần các con, các con thấy Thầy vì Thầy sống và các con cũng sẽ sống. Trong ngày đó, các con sẽ hiểu biết rằng Thầy ở trong Cha Thầy, và các con ở trong Thầy, và Thầy ở trong các con. Ai nhận các luật Thầy truyền và giữ các luật đó, thì người ấy là kẻ mến Thầy. Và ai mến Thầy sẽ được Cha Thầy yêu mến, và Thầy sẽ yêu nó, và sẽ tỏ mình ra cho nó”.
Ðó là lời Chúa.

Chia sẻ:

Có cậu chuyện kể về cô giáo lớp 1 dạy học sinh:
– Chúng ta cần phải phát động phong trào làm việc tốt. Từ mai trở đi, khi đến lớp mỗi em phải kể cho cô nghe một việc tốt nhé!
– Thưa cô vâng ạ!
– Ngày hôm sau: Em nào có việc tốt kể cho cô nghe.
– Dạ thưa cô
– Một em đứng lên: Hôm nay em dẫn một bà già qua đường ạ!
– Tốt, tất cả lớp phát huy học tập theo bạn nhé!
– Ngày hôm sau: Nào, thế hôm nay những ai đã làm việc tốt?
– Dạ thưa cô, hôm nay chúng em học tập bạn hôm qua và đều đã làm việc tốt ạ! – cả lớp đứng lên đồng thanh nói.
– Vậy là rất tốt. Các em đã làm những việc gì nào?
– Chúng em cùng dẫn một bà già qua đường ạ.
– Tốt lắm! Nhưng tại sao có một bà già mà cả lớp cùng dẫn qua đường hả?
– Dạ thưa cô, vì bà ấy… không thích qua đường ạ.

Nơi bài Tin mừng hôm nay Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Nếu các con yêu mến Thầy, thì hãy giữ giới răn Thầy.” Giữ giới răn của Chúa Giê-su là sống tinh thần lề luật mến Chúa, yêu người, tức là sống tinh thần yêu thương. Muốn sống được tinh thần yêu thương thì cần được ơn soi sáng của Chúa Thánh Thần, nếu không chúng ta chỉ lo sống sát điều người khác dạy, người khác làm mà lại thiếu tinh thần yêu thương, thiếu phong phú hoạt động trong đời sống. Lúc đó chúng ta như trẻ con lớp một, thấy cô giáo nói noi gương làm việc tốt như bạn đã dẫn một bà già qua đường thì tất cả đều hành động dẫn một bà già khác qua đường cho dù bà gia đó qua đường.

Vì vậy, không phải Chúa Giêsu làm phép lạ cứu người thì tất các môn đệ của Chúa đều phải làm phép lạ cứu người, nhưng có thể cứu người bằng nhiều cách khác nhau với khả năng riêng của mình, nhưng có điểm chung là tinh thần yêu thương.

Không phải Chúa cúi mình rửa chân cho các tông đồ thì chúng ta cũng bắt người khác đưa chân cho mình rửa, nhưng là tất cả những việc chúng ta phục vụ cách khiêm tốn và bằng lòng yêu thương.

Không phải Chúa chịu chết trên thánh giá thì tất cả những ai tin theo Chúa đều tìm cách để mình được tử đạo. Nếu ai cũng là người được phúc tử đạo thì ai là người giết ai? Người bị giết dược phong thánh, còn người anh em đi đổ máu người khác ra sao? Nên tử đạo còn là chết đi những tội lỗi, những tham vọng, những ích kỷ của mình, tức là tử đạo hằng ngày.

Nhìn vào lịch sử giáo hội có chung một Thánh Thần nhưng có người theo hướng đi tử đạo, có người đi theo hướng tu luyện hoang mạc, có người đi theo hướng phục vụ tông đồ bác ái. Do tác động của Thánh Thần và ơn ban cho mỗi người mà mỗi người có hướng đi riêng. Người này không thể cao ngạo coi mình là đúng nhất mà khinh thường hay kích động người kia.

Thư Côrintô I, chương 12, 4-11, thánh Phaolô tông đồ có nói: “Có nhiều đặc sủng khác nhau, nhưng chỉ có một Thần Khí. Có nhiều việc phục vụ khác nhau, nhưng chỉ có một Chúa. Có nhiều hoạt động khác nhau, nhưng vẫn chỉ có một Thiên Chúa làm mọi sự trong mọi người. Thần Khí tỏ mình ra nơi mỗi người một cách, là vì ích chung. Người thì được Thần Khí ban cho ơn khôn ngoan để giảng dạy, người thì được Thần Khí ban cho ơn hiểu biết để trình bày. Kẻ thì được Thần Khí ban cho lòng tin ; kẻ thì cũng được chính Thần Khí duy nhất ấy ban cho những đặc sủng để chữa bệnh. Người thì được ơn làm phép lạ, người thì được ơn nói tiên tri ; kẻ thì được ơn phân định thần khí ; kẻ khác thì được ơn nói các thứ tiếng lạ ; kẻ khác nữa lại được ơn giải thích các tiếng lạ. Nhưng chính Thần Khí duy nhất ấy làm ra tất cả những điều đó và phân chia cho mỗi người mỗi cách, tuỳ theo ý của Người.” Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*