Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

THIÊN CHÚA ĐANG LÀM CHUYỆN VÔ LÝ

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=-oq0W7oJWHQ

0/9 THỨ BẢY TUẦN 25 THƯỜNG NIÊN

Dcr 2,5-9.14-15a; Lc 9,43b-45.

“Con Người sẽ phải bị nộp. Các ông không đám hỏi Người về lời ấy”.

Con người được Thiên Chúa yêu thương dựng nên, và vận mạng con người nằm trong lòng bàn tay của Thiên Chúa. Vì thế, con người phải luôn hướng về Thiên Chúa và để đời mình thuộc về Thiên Chúa. Chuyện chính đáng, chuyện hẳn nhiên, chuyện đúng lý, đáng lý là như thế. Vậy mà, Thiên Chúa lại làm chuyện vô lý, khó hiểu: “Con Người, tức là Con Thiên Chúa làm người, lại phải chịu để mình bị nộp trong tay người đời”.

Thiên Chúa đang làm những chuyện vô lý vì yêu con người đã từng sống cách quá vô lý đối với Người.

Bởi con người không muốn thuộc về Chúa, nên Thiên Chúa đã phải khiêm nhượng đến mức thẳm sâu để bằng lòng thuộc về con người trước, cho con người lại được thuộc về Người, và được sống sự sống của Người, sống hạnh phúc với Người.

Người đời không chịu khiêm nhượng nộp mình trong tay Thiên Chúa, nên Thiên Chúa phải nộp mình trong tay người đời.

Lời Chúa mời gọi các gia đình luôn nhớ đến Chúa, nhớ đến Chúa Giê-su, và cũng luôn đặt vận mạng đời mình trong tay Chúa, trong tình Chúa quan phòng với lòng tin tưởng tuyệt đối. Ước gì không có gia đình nào, cách riêng là không có người trẻ nào, lại bất cần Thiên Chúa, lại kiêu căng loại trừ sự hiện diện của Thiên Chúa ra khỏi lòng mình. Đừng để mình bị ảnh hưởng cách sống “dưới sức người sỏi đá cũng thành cơm”, mà rồi sẽ đến lúc chính sinh mệnh của mình cũng không giữ nỗi, tương lai đời mình chỉ còn lại đúng là một tàn tro…muôn đời!

Lạy Chúa, xin cho các gia đình luôn tạ ơn Chúa, vì Chúa Giê-su đã yêu thương nộp mạng quý giá cho người đời, đã bằng lòng chịu để cho người đời giết chết, để tất cả các gia đình được hồng phúc thuộc về Thiên Chúa và được sống đời đời. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*