Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LỜI TRẦN TÌNH

Thế là chỉ còn một khoảng thời gian ngắn ngủi là kết thúc một một năm cũ , cái thời gian chuyển giao đang xích dần lại , để đến thời điểm mà ta gọi là giao thừa , không phải là một sự bùng nổ ghê gớm , mà là một sự dịu êm của trời đất , ta quen gọi là giao hoà , cái từ giao thừa để đánh dấu thời khắc vận chuyển của thời gian khi năm cũ và năm mới va vào nhau rồi chuyển đổi , cái cũ ra đi , cái mới hoà nhập . Nhìn lại một năm cũ đang dần cạn , có biết bao điều làm chúng ta phải hồi tâm , nhiều và nhiều lắm , từ bản thân ta , rồi gia đình , trường học , dòng tu , xã hội và con người , cả một mảng rộng lớn bao hàm một phạm trù mang tính xã hội học . Hôm nay và đúng hơn trong năm 2010 này , có biết bao sự kiện đau lòng cũng chỉ vì cách cư xử tệ bạc của con người với nhau , tệ bạc từ trong gia đình ra đến xã hội , và còn biết bao mảnh đời bất hạnh , nghèo khó , cô đơn … Cần được sự quan tâm của mọi người , vậy mà con người hôm nay hình như quên đi những hình ảnh đó , như cố tình che mắt để không thấy , bịt tai như chưa nghe , và còn cả cái bệnh dửng dưng với đồng loại , nó đang ăn mòn dần tình nhân loại , để rồi sự ngăn cách giàu -nghèo càng lúc càng lớn . Còn nhiều và nhiều lắm . . .
Ước mong sao , chúng ta là những người con Chúa , chúng ta hạy làm những việc thật nhỏ bé , canh tân lại bản thân , nhìn lại nề nếp kỷ cương trong gia đình , giáo dục đức tin cho con cháu , dạy cho con cháu nhân bản . mỗi người chúng ta hãy liên kết với cộng đoàn giáo xứ, cùng chung tay giúp đỡ mọi người ,vì những gì là nhỏ bé cộng lại sẽ trở thành một nền móng vĩ đại,cũng có câu : ” Gia đình là nền tảng của xã hội ” .
Trong nhà dòng , nhà cha , yêu thương đã có xin làm cho yêu thương ngọt ngào hơn , hy sinh quên mình phục vụ anh em và cộng đoàn, đỡ đần anh em, nâng dìu dân Chúa trong tinh thần : ” Ta là mục tử nhân lành ” và : ” Ta đến để được phục vụ ” .
Mỗi chúng ta , mỗi nhiệm vụ và trách nhiêm , hãy làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn bằng chính cái tầm thương mà chúng ta đang đang có , tích tiểu thành đa , tích ân thành đức , chắc chắn cuộc sống sẽ thêm phần tươi sáng và giảm đi những quanh co u tối .
Xin Chúa Ba Ngôi chúc phúc lành cho chúng con . Năm cũ đang dần qua , chúng con tạ ơn Chúa trong tất cả những gì mà chúng con đã nhận lãnh , từ niềm vui cho tới nỗi buồn . . .
Năm mới sắp sang , chúng con dâng trọn vẹn cho Chúa để Chúa dắt dìu chúng con , soi sáng cho chúng con biết làm những điều đẹp ý Chúa .
Chúng con cảm tạ tri ân !

Hồng Trầm

Có 2 phản hồi cho bài viết: LỜI TRẦN TÌNH

  • Đ.T

    Bài viết của tác giả Hồng Trầm tuy giản dị nhưng rất ý nghĩa, vì tính thực tế của nó. Cám ơn HT.

  • Hồng Trầm

    Hìhì , lời trần tình mà thầy .
    BAICAMOI.COM trong thời gian tới sẽ thiếu hụt những đóng góp của các thầy vì kỳ thi học phần đang chờ đợi , chúc quý thầy vui khoẻ , bình an , đạt kết quả cao trong thi cử . HT

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*