Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CÁI BƯỚC XUỐNG CỦA ĐẤNG SÁNG TẠO VŨ HOÀN

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=EIhYVbPTGMA&t=31s

25/3 LỄ TRUYỀN TIN

Is 7,10-14.8,10; Hr 10,4-10; Lc 1,26-38

“Này Bà sẽ thụ thai, sinh hạ một con trai”.

Ngôi Lời của Thiên Chúa, Ngôi Thiên Chúa sáng tạo cả vũ hoàn này, và nhân loại này chỉ bằng một Lời Quyền Năng. Thế mà, đến lượt mình muốn làm người, lại phải xin cho được sự đồng thuận của con người, của một trinh nữ ở thành xứ Galilêa bé nhỏ!

Hóa ra, cái bước xuống làm người của Đấng Toàn Năng lại cần thiết có sự cộng tác của con người, đến mức, không có không được. Đấng Toàn Năng đã cất đi cái quyền năng của mình, để bước vào cuộc đời này bằng con đường khiêm nhượng, bé nhỏ của một thụ tạo. Bấy giờ, Thiên Chúa Toàn Năng lại đợi chờ hai tiếng “xin vâng” của một thụ tạo mà Người đã dựng nên!

Toàn cảnh truyền tin cho Đức Mẹ đã mở ra cho nhân loại chiêm ngắm điều huyền diệu của Đấng Toàn Năng tác tạo vũ hoàn: Đó là Người khiêm nhượng thẳm sâu, để tôn trọng cách tuyệt đối quyền tự do mà Người đã ban cho con người.

Trinh Nữ Maria đón nhận thông tin từ trời với một thái độ rất chân thành, cung kính, rất tự do, và cuối cùng là đồng thuận theo thánh ý của Thiên Chúa, chứ không phải là chân thành, cung kính, tự do và bất thuận, để theo ý riêng mình.

Đấng Sáng Tạo vũ hoàn đã tỏ cho chúng ta một tình yêu thương vĩ đại, trong sự khiêm nhường tư hạ rất thẳm sâu. Không có khiêm nhượng, không thể có tình yêu, lòng thương xót. Đức Maria đã nêu gương cho chúng ta về việc sử dụng tự do Chúa ban, để cộng tác với Chúa, và cho vinh danh Chúa.

Lạy Chúa, giữa một xã hội con người lạm dụng tự do theo ý riêng, từ chối sự hiện diện của Thiên Chúa, xin cho các gia đình noi gương Mẹ Maria đón nhận và cộng tác với Tin Mừng, để vinh danh Chúa và gia đình được cứu rỗi. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*