Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

KHIÊM NHƯỢNG ĐỂ TIN, YÊU

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=HVSHKvVLjc8&t=28s

25/3 THỨ NĂM TUẦN 5 MÙA CHAY .

St 17,3-9; Ga 8,51-59

“Cha các ngươi là Abraham đã hân hoan vì nghĩ sẽ được thấy ngày của Ta”.

Chúa Giê-su không có ý tranh luận với người Do Thái về niềm tin vào Abraham và niềm tin vào Thiên Chúa, nhưng Người kiên trì nói cho họ biết chính Người là Con Thiên Chúa, Thiên Chúa của các tổ phụ, Thiên Chúa của Abraham, Isaac và Giacop mà họ tôn thờ. Thế nhưng, lòng dạ họ kiêu căng cứng cỏi. Họ tự phụ vốn hiểu biết của mình. Vì thế, trong lòng họ, với họ, họ nghĩ họ đang tranh luận với một người họ cho là xoàng thường và phần thắng thuộc về họ. Họ loại trừ Người.

Rõ ràng, suy luận của con người, không thể nào chạm tới được ý nghĩ của Thiên Chúa, nhưng con người lại kiêu căng không chịu mở lòng mê muội ra mà đón nhận ánh sáng của thần linh. Cuối cùng, con người phải chết trong cái hiểu biết bé nhỏ mà tự mãn của mình.

Chúa Giê-su nói với người Do Thái, và cũng đang nói với mỗi chúng ta: “Ai giữ lời Ta thì sẽ không bao giờ phải chết”. Việc nghe và giữ Lời Chúa, sống Lời Chúa, tưởng chừng như không khó tí nào, nhưng thực ra là rất khó, nếu chúng ta không khiêm nhượng chấp nhận xóa bỏ cái trí hiểu què quặt mà đầy tự tôn tự mãn của mình đi. Cũng vì kiêu căng, mà đôi khi, Lời Chúa thì chúng ta không quý chuộng, ôm ấp, lại chọn lấy một câu nói của người phàm làm kim chỉ nam; điều Chúa dạy thì chẳng bận tâm, lại để nặng lòng giữ như in lời bà thầy bói! Cũng vậy, trong các gia đình, chẳng nghe chẳng tin nhau trong nhà, lại tin bà hàng xóm! Không tin yêu Lời Chúa, là từ chối và giết chết sự sống. Không tin yêu người trong nhà, là tự đánh mất hạnh phúc thiêng liêng gia đình.

Lạy Chúa, Lời Chúa cứu sống chúng con. Xin cho các gia đình quý chuộng, đón nhận và thực thi Lời Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*