Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

THỜI KHẮC BI THƯƠNG CÙNG CỰC NHẤT

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=CTuHbe8ZoTU

26/3 THỨ SÁU TUẦN 5 MÙA CHAY

Gr 20,7.10-13; Ga 10,31-42

“Họ tìm bắt Người, nhưng Người thoát khỏi tay họ”.

Chúa Giê-su vẫn kiên trì nói cho dân Do Thái biết về sứ vụ của Người và về ơn cứu độ Thiên Chúa dành cho họ. Có nhiều người đã tin vào Người. Nhưng, càng có nhiều người tin Người, thì các thủ lãnh Do Thái lại càng tức giận muốn tiêu diệt Người cho sớm. Họ cho rằng Người xúc phạm tới Thiên Chúa của họ. Họ đã muốn ném đá Người. Tin Mừng hôm nay cho biết, họ tìm bắt Người, nhưng Người thoát khỏi tay họ.

Tất cả đều không ngoài thánh ý của Cha. Chúa Giê-su vẫn sống và làm việc theo ý của Cha. Thời gian của Người là của Chúa Cha. Vận mạng Người, Người đã đặt trong tay Cha.

Cùng sống lại thời khắc này của Chúa Giê-su, thời khắc bóng tối muốn bao trùm cả ánh sáng, thời khắc sự dữ đòi trừng phạt sự thiện, thời khắc cái ác đòi lên ngôi thống trị, chúng ta chiêm ngắm vẻ đẹp nhẫn nhục, tín thác, vâng phục Cha của Chúa Giê-su, vì yêu con người, vì phần rỗi của mỗi chúng ta.

Ai trong chúng ta, trong các gia đình, cũng có những thời khắc khó khăn, nguy hiểm… thời khắc của những bất đồng dị biệt; thời khắc đấu tranh cho sự công chính trong nhà; thời khắc bảo vệ sự sống còn của hạnh phúc gia đình; thời khắc đối diện với tai họa, bệnh tật, tuổi già, sự chết; thời khắc của đức công bằng và nợ nần, thất bại… nhưng chắc chắn, không có cái thời khắc nào của chúng ta có thể sánh với thời khắc bi thương của Con Thiên Chúa, của Đấng vô tội…Vì thế, ước gì chúng ta luôn kết hiệp với Chúa Giê-su trong mọi thời khắc cùng cực nhất, để cùng Người, tín thác hoàn toàn vào Cha chúng ta trên trời với niềm hy vọng chiến thắng.

Lạy Chúa Giê-su, xin cho các gia đình luôn bình an tín thác tuyệt đối vào Cha quyền năng và thương xót, trong mọi thời khắc đau thương cùng cực nhất của cuộc đời. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*