Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HÃY THEO TA

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật V. Mùa Chay. Ga 12,20-33

Danh tiếng lẫy lừng của Chúa Giêsu, không chỉ những người Do thái biết đến, mà cả dân Hylap và các vùng phụ cận đều biết đến uy quyền, sức mạnh thần linh, chữa lành được mọi bệnh tật, dời non xuống biển, quỷ ma khiếp vía, kêu la hãi hùng. Thế nên, họ đã tìm đến Chúa để mong được diện kiến Ngài. Ngài mời gọi họ và tất cả các kitô hữu hôm nay “Ai phụng sự Ta, hãy theo Ta, và Ta ở đâu kẻ phụng sự Ta cũng ở đó”. Theo Đức Kitô, có nghĩa là chấp nhận quy luật “chết đi để rồi sống mãi”, tựa như hạt lúa mì rơi xuống đất, phải thối đi để nẩy mầm, rồi lớn lên, trổ sinh nhiều bông hạt “chết đi để được sống muôn đời”. Cần phải chết đi cho con người cũ, đầy dẫy những tham lam, giận hờn, ganh đua hơn thiệt, chửi bới, nói hành, nói xấu, xúc phạm tha nhân.

Chúa không muốn người môn đệ của Ngài đi vào Nước trời bằng con đường rộng rãi thênh thang, nhưng bằng con đường hẹp, khổ đau, thập giá, con đường của hạt lúa miến, gieo vào lòng đất, phải chấp nhận mục nát đi, bỏ đi những cồng kềnh, kiêu căng ích kỷ, để như hạt lúa miến chấp nhận vùi sâu trong lòng lất, rồi nẩy mầm, trổ sinh bao bông hạt, làm nên tấm bánh, bẻ ra cho muôn người được ăn no nê.

Theo Chúa Giêsu cũng có nghĩa là không sống co cụm ích kỷ, chỉ biết sống cho chính mình, mà không quan tâm đến người khác. Phải dõi theo Chúa Kitô, một Thiên Chúa đã trở nên mọi sự cho mọi người, đã chết vì yêu thương ta, bằng cách dám từ bỏ mọi sự, những gì cản bước ta theo Ngài.

Cuộc đời người Kitô hữu là một từ bỏ không ngừng cho đến hơi thở cuối cùng. Ta không thể làm môn đệ Chúa một cách nửa vời, vừa muốn theo Chúa lại vừa muốn yêu chuộng những thứ ngược lại với Chúa, như đam mê, tội lỗi, nghiện ngập, xì ke ma túy, ham mê dục vọng, cờ bạc rượu chè, đánh số đánh đề, hoặc muốn xa dịp tội, làm tôi hai chủ. Nửa nạc nửa mỡ sẽ không thể nào làm môn đệ và ở với Đức Kitô, cũng như có thể phụng sự Ngài.

Từ bỏ thường làm ta tiếc nuối và đau đớn, lắm khi phải rướm máu. Nhưng chỉ khi nào ta biết thực sự từ bỏ tất cả những vì Chúa, ta mới thực sự giữ lại được tất cả, cho đi sẽ được nhận lãnh, “chính lúc chết đi là khi vui sống muôn đời”. Những ngày kỷ niệm cuộc khổ nạn của Đức Kitô đang đến gần, Chúa mời gọi mỗi người hãy bước theo Ngài trên con đường khổ nạn. Hãy theo Ngài bằng cách, dâng những hy sinh, gia tăng việc lành đạo đức, hãm mình ép xác, tỏ lòng bác ái yêu thương, hòa giải với hết mọi người.

Xin Chúa giúp ta bước theo Chúa đến trọn hành trình đời người nơi dương thế, để hôm nay và mai sau được ở với Người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*