Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HẠT LÚA MÌ TRONG GIA ĐÌNH

PM. cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=IO8GpRdnb4o

21/3 CHÚA NHẬT 5 MÙA CHAY.

Gr 31,31-34; Hr 5,7-9; Ga 12,20-33
“Nếu hạt lúa mì rơi xuống đất thối đi, thì nó sinh nhiều bông hạt”.

Chúa Giê-su là hạt lúa mì mà Thiên Chúa gieo vào lòng đời Hạt lúa mì Chúa Giê-su đã bằng lòng đánh mất mình đi, bằng lòng thối đi trong lòng đất, để nẩy mầm xanh và vươn lên thành cây lúa mới, trổ sinh bông hạt vàng mang lại sự sống mới cho nhân loại – sự sống bình an hôm nay và vĩnh cửu!

Lời trần tình của Người rất thật về thân phận hạt lúa mì của chính Người: Ai yêu sự sống mình thì sẽ mất, và ai ghét sự sống mình ở đời này, thì sẽ giữ được nó cho sự sống đời đời. Và Lời này, trở nên Lời Vàng cho tất cả những ai muốn chiếm hữu một sự sống an vui viên mãn ở đời này và đời sau.

Ai cố công vun quén, nắm níu, cất giữ riêng cho mình sự sống ở đời này, thì chỉ sống được ở đời này. Còn ai chịu mất mình đi để lo cho sự sống của người khác, thì lại còn được sự sống ở đời sau. Đó là chân lý sự sống của Chúa Giê-su. Vậy ai nói mình tin vào Chúa Giê-su, ai nói mình yêu mến Chúa Giê-su mà không đi vào chân lý sự sống của Người, thì chưa phải là tin, chẳng phải là yêu, mà chỉ là một sự dối lừa trơ trẽn!

Cha mẹ, vợ chồng phải đích thực là hạt lúa mì trong gia đình. Bởi, đã có bao gia đình tan tác chỉ vì vợ, vì chồng không chấp nhận mất mình đi, hư thối đi, tàn tạ đi vì sự sống của nhau và của con cái. Nơi nào có sự chết vì yêu, nơi ấy mới thực sự có sự sống và sự sống giá trị. Không có hạnh phúc gia đình nào mà không phải đổi lấy bằng máu và nước mắt, bằng hy sinh, bằng tự nguyện đánh mất, tàn tạ và dâng hiến…

Lạy Chúa, xin Lời Chúa giúp mỗi người trong gia đình chúng con, đích thực là hạt lúa mì tự nguyện đánh mất lòng kiêu căng, hư thối tính ích kỷ, chết đi sự nuông chiều bản thân, để trổ sinh cho nhau hoa trái bình an hạnh phúc. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*