Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỨC NỮ TRINH MẶC KHẢI

TRẦM THIÊN THU (chuyển ngữ từ AfterTheWarning.com)

Bruno Cornacchiola (1913-2001, Ý) được nuôi dạy là một người Công giáo nhưng lại phát triển không chỉ gièm pha mọi thứ về Công giáo, mà còn nuôi dưỡng lòng căm thù sâu sắc đối với Công giáo và thề sẽ hành động để hạ bệ Công giáo.
Sự thù hận của Bruno không được giúp đỡ bởi thực tế là lớn lên nghèo khó và giữ công ty tồi tệ với những chàng trai ngang bướng. Sau khi chỉ nhận được sự giáo dục thô sơ, Bruno đã gia nhập quân đội, điều này có vẻ phù hợp với nhu cầu của anh về sự phấn khích liên tục và nuôi dưỡng nhu cầu ghét một ai đó hoặc một cái gì đó. Người ta nghĩ rằng với sự thù hận như vậy sẽ gặm nhấm chính linh hồn của anh, Bruno sẽ là một nguyên nhân thất lạc, nhưng Thiên Chúa là “Đấng muốn cho mọi người được cứu độ và nhận biết chân lý.” (1 Tm 2:4)
Mặc dù trước đó, Bruno đã quyết định đi chiến đấu trong cuộc nội chiến Tây Ban Nha, mặc dù không có ý thức hệ đặc biệt nào mà chiến đấu đơn giản chỉ vì thích điều đó. Khi đến Tây Ban Nha, Bruno gặp một người theo Tin Lành Luther, người này thuyết phục Bruno rằng Giáo hội Công giáo là nguyên nhân của tất cả các tệ nạn trên thế giới và cần phải tiêu diệt, đặc biệt là giáo hoàng. Những lời này đã ấp ủ trong Bruno lòng hận thù dữ dội đối với tất cả những gì là Công giáo, và Bruno thề sẽ giết Giáo hoàng. Đây không phải là mối đe dọa trống rỗng trong thoáng chốc ở Tây Ban Nha, Bruno đã mua một dao găm để thực hiện hành động xấu xa này, trái tim anh thực sự chìm trong bóng tối khi gia đình anh cũng cảm thấy phẫn nộ của người đàn ông đầy thù hận này. Bruno không phải là người chồng tốt và liên tục đánh vợ là Iolanda, anh ta cũng vứt bỏ ảnh tượng và vật phẩm tôn giáo ra khỏi nhà. Gia đình Cornacchiola chắc chắn KHÔNG phải là gia đình hạnh phúc, vì vợ anh ta sống trong nỗi sợ hãi hằng ngày và những đứa con phải chịu đựng khi chúng bị đánh đập và chứng kiến cha của chúng bạo hành với mẹ của chúng.
Do bản tính bạo lực, Bruno yêu cầu vợ rời khỏi Giáo hội Công giáo và gia nhập một Giáo hội Tin Lành. Bị cưỡng bức dữ dội, người vợ chỉ làm điều đó với điều kiện là Bruno làm việc tôn sùng Chín Ngày Thứ Sáu. Bruno chế giễu điều này, thách thức, và như vợ anh đề nghị, điều đó ít ảnh hưởng đến người đàn ông đang giận dữ này và vì vậy Iolanda rời khỏi Giáo hội Công giáo và cùng chồng gia nhập Giáo hội Tin Lành mới, mặc dù cô vô cùng đau buồn khi làm như vậy.
Cuối cùng Bruno tìm được một công việc ổn định là làm người hướng dẫn xe điện ở Rôma, nhưng điều này không mang lại sự nhẹ nhàng nào cho gia đình khi bạo lực của Bruno tăng cường chống lại Iolanda, những đứa con phải đối mặt với sự lạm dụng và say xỉn của người cha. Mặc dù Iolanda không từ bỏ hy vọng và không ngừng cầu xin ơn cứu độ cho chồng và hạnh phúc của các con. Trái tim người đàn ông này đầy thù hận đến nỗi anh ta sớm trở thành một đảng viên đảng cộng sản gây đau khổ cho vợ con.
Một hôm, khi đang chuẩn bị bài phát biểu chống Giáo hội và chống Đức Mẹ, Bruno đưa con đến công viên và ngồi viết ghi chú về bài phát biểu khi các con chơi bóng. Khi Bruno chuẩn bị các ghi chú của mình, anh vẫn có thể nghe thấy các con của mình vui chơi với nhau, điều này không cản trở Bruno.
Khi những đứa trẻ kêu bị mất bóng, Bruno rất bực mình phải để lại những ghi chú của mình để giúp các con tìm trái bóng bị mất. Khi Bruno và các con đang tìm bóng, Bruno nghe con trai Gianfranco nói đi nói lại: “Ôi, bà đẹp, bà đẹp.” Rất lo sợ cho con trai của mình, Bruno đã tìm và thấy Gianfranco quỳ trước cái hang nhỏ, chẳng mấy chốc, cả ba đứa trẻ đều quỳ xuống khi thấy một phụ nữ xinh đẹp nhất. Bruno liền cố gắng đưa các con của mình ra khỏi hang nhưng vô ích, anh ta mạnh mẽ như không thể nhấc các con nhỏ của mình lên. Cuối cùng, Bruno hét lên: “Xin Chúa giúp chúng con!”
ĐỨC MẸ MẶC KHẢI TẠI TRE FONTANE
Khi hét to lên như vậy, chính Bruno cũng nhìn thấy những gì các con đang nhìn thấy, giơ hai tay dụi mắt, dần dần anh thấy một phụ nữ đẹp nhất mà anh chưa từng thấy. Anh cũng cảm thấy một niềm vui lớn trong lòng khi nhìn thấy người phụ nữ duyên dáng và đáng yêu kia. Bruno cũng như các con không thể di chuyển hay rời mắt khỏi người phụ nữ huy hoàng này, bà mặc chiếc áo choàng màu xanh lá cây trên chiếc áo dài trắng với chiếc khăn choàng hoa hồng buộc ở thắt lưng. Cách biểu cảm của bà là nỗi buồn sâu sắc, và ngay lập tức, Bruno nhận thấy ánh mắt bà buồn bã, anh vẫn không thể rời mắt khỏi cảnh tượng như vậy với một phụ nữ tuyệt vời nhất như thế.
Khi Bruno nhìn thấy cảnh tượng đó, anh cũng nhận thấy người phụ nữ xinh đẹp và buồn bã cầm một quyển sách trên tay đặt gần trái tim và dưới chân bà có cây Thánh Giá bị vỡ trên tấm vải đen. Bruno khó có thể tin vào những gì mình đang nhìn thấy nhưng anh không thể di chuyển khi nghe Đức Mẹ nói với anh.
Đức Mẹ cúi xuống một chút về phía Bruno và nói: “Ta là người liên quan Thiên Chúa Ba Ngôi. Ta là Trinh Nữ Mặc Khải. Con đã bách hại Ta, bây giờ là lúc dừng lại. Hãy đến và trở nên thành phần của Đoàn Chiên Thánh, đó là Tòa Án Thiên Quốc trên trái đất. Lời hứa của Chúa không thể thay đổi và sẽ vẫn như vậy. Chín Ngày Thứ Sáu Đầu Tháng tôn vinh Thánh Tâm, mà người vợ chung thủy của con đã thuyết phục con tuân giữ trước khi con bước xuống con đường dối trá, đã cứu con.” Đức Mẹ tiếp tục hướng dẫn Bruno: “Hãy sống theo giáo lý của Chúa. Hãy thực hành Kitô giáo. Hãy sống đức tin… Những Kinh Kính Mừng mà con cầu nguyện với lòng tin yêu giống như những mũi tên vàng đi thẳng vào Thánh Tâm Chúa Giêsu. Hãy cầu nguyện nhiều và đọc Kinh Mân Côi để hoán cải tội nhân, những người không tin và tất cả các Kitô hữu.”
Bruno sững sờ trước lời nói của Đức Mẹ và cuộc biến đổi bắt đầu diễn ra trong trái tim của người đàn ông bị điều khiển bởi sự ghét bỏ, nhưng bây giờ đã được Tình Yêu Thiên Chúa chạm đến nhờ sự giúp đỡ của Đức Mẹ. Trái tim Bruno bắt đầu đập mạnh với hợp xướng tình yêu hơn là tiếng gào thét ồn ào và khàn khàn của lời công kích kịch liệt, một phép lạ xảy ra trong tâm hồn của người đàn ông này sẽ ảnh hưởng cuộc đời anh mãi mãi.
Đức Mẹ cũng có nhiều thông điệp cho người đàn ông giản dị này: “Ta hứa với sự ưu ái đặc biệt này: Với mảnh đất tội lỗi này (đất của hang động), Ta sẽ thực hiện những phép lạ vĩ đại để hoán cải những người không tin và những kẻ tội lỗi. Khoa học sẽ từ chối Thiên Chúa và các lời mời gọi của Ngài.” Sau đó, Đức Mẹ đã nói về việc Đức Mẹ lên Thiên Đàng: “Thân xác của Ta không hư nát. Ta được Con của Ta và các thiên thần đưa lên Thiên Đàng. Đức Mẹ cũng hướng dẫn Bruno với sứ điệp đặc biệt cho chính Đức Thánh Cha: “Con phải đến với Đức Thánh Cha, Mục Tử tối cao của Kitô giáo, và đích thân nói với ngài về sư điệp của Ta. Hãy đem sứ điệp đến để ngài chú ý. Ta sẽ cho con biết cách nhận ra người sẽ đi cùng con đến gặp Giáo hoàng.”
Sau thông điệp đó, Đức Mẹ biến đi, để lại một mùi hương hoa hồng nồng nàn, Bruno gần như bị sốc với những gì anh đã thấy và nghe, anh sẽ không bao giờ như vậy nữa. Khi trở về nhà, Iolanda có thể ngửi thấy mùi hoa hồng và khi cô hỏi những đứa con thì chúng nói rằng đã nhìn thấy một phụ nữ xinh đẹp nhất. Iolanda rơi nước mắt tha thứ khi Bruno cầu xin cô tha thứ vì đối xử khắc nghiệt với cô và bọn trẻ.
Bruno thực sự là người đã thay đổi và anh cùng với cả gia đình đã trở lại với đức tin Công giáo, điều đó đổ đầy niềm vui vào trái tim của người vợ. Bruno sẽ không bao giờ giơ tay bạo hành gia đình nữa.
Phải mất hai năm trước khi Bruno có thể thực hiện yêu cầu của Đức Mẹ khi anh và một nhóm được mời đọc Mân Côi riêng với ĐGH Pio XII. Sau khi hoàn tất giờ kinh linh thiêng nhất này, giáo hoàng hỏi có ai muốn nói chuyện với ngài hay không. Bruno lập tức giơ tay lên và với nỗi sầu khổ, anh gối trước giáo hoàng và cầu xin tha thứ cho anh về những năm tháng hận thù và có ý định giết chết người đàn ông thánh thiện này của Thiên Chúa, giáo hoàng không ngần ngại tha thứ cho Bruno.
Mặc dù theo thời gian, nhiều người cố gắng và sử dụng người đàn ông đơn giản này cho mục đích riêng của họ, Bruno vẫn giữ những gì anh nhìn thấy và những gì Đức Mẹ đã tiết lộ. Anh cũng tiếp tục là người Công giáo sùng đạo với lòng sùng kính chân thành đối với Mẹ Thiên Chúa.
TRẦM THIÊN THU (chuyển ngữ từ AfterTheWarning.com)
Chiều 25-08-2020

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*