Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

BÌNH AN CỦA CHÚA GIÊ-SU

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=WIG0DGflqcQ

12/5 THỨ BA TUẦN 5 PHỤC SINH

Cv 14,19-28; Ga 14,27-31a.

“Thầy ban bình an của Thầy cho các con”

Cuộc sống trần gian này ai cũng mong bình an. Nhưng, không đơn giản có được bình an, bởi khái niệm sai lầm về sự bình an đã làm cho con người luôn bất an. Người cho rằng có tiền bạc của cải vật chất mới có bình an, là người sai lầm nhất, và trên thế gian nhiều người sai lầm nhất vì khái niệm này. Người xem danh lợi dục là bình an là người ảo tưởng.

Quả thực, tiền bạc của cải vật chất đời này nó làm chủ con người ta đến nổi con người ta không rời nó được một giây, một phút. Có phải vì người đời đã truyền lại cái kinh nghiệm đau thương này là “Có tiền mua tiên cũng được” chăng? Có vẻ như thứ tiên mà con người mua được bằng tiền không phải là bình an hạnh phúc, mà ngược lại, là thứ bất an triền miên.

Nếu bình an theo kiểu con người là vun quén tích lũy, thì bình an của Chúa Giê-su là sẻ chia, cho đi. Nếu bình an theo kiểu con người là chấp nhất, hơn thua trả thù, thì bình an của Chúa Giê-su là nhượng bộ, nhịn nhục, miễn chấp, tha thứ. Nếu bình an theo kiểu con người là cầu an, cầu vinh thân phì da, thì bình an của Chúa Giê-su là không ngại bất an, xả thân hiến mình cho người được an thân hạnh phúc. Nếu bình an theo kiểu con người là làm cho mình lớn ra, thì bình an của Chúa Giê-su là vui mừng được nhỏ lại…làm tôi tớ phục vụ mọi người.

Ước gì mỗi chúng ta cảm nghiệm được sự bình an đích thực mà Chúa Giê-su ban tặng: khi chấp nhận làm người bé nhỏ, tôi tớ, phục vụ, bình an khi làm người chịu thua thiệt, nhượng bộ, thứ tha, bình an khi làm người cho đi và cho đi đến hơi tàn, đến tay trắng… vì yêu người, vì hạnh phúc của người.

Lạy Chúa, xin cho chúng con cảm nghiệm được sự bình an đích thực Chúa ban, khi chúng con tin cậy yêu mến Chúa nhiều, và sống yêu mọi người như Chúa đã yêu. Amen.

Lạy Mẹ Maria, lòng Mẹ đau thương, nhưng can trường anh dũng, bởi vì trong Mẹ có ơn Bình an nhờ lòng tín thác. Xin cầu cho chúng con biết tín thác hoàn toàn vào tình yêu quan phòng của Thiên Chúa, để chúng con cũng được bình an và can trường trước những gian nan khốn khó. Cùng xin Mẹ cầu cho nhân loại được ơn bình an đích thực, là ơn bình an nhờ tin vào Chúa Ki-tô và Thiên Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*