Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

VUI MỪNG KHÁT KHAO SỐNG TRONG CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

28/2 THỨ SÁU SAU LỄ TRO
Is 58,1-9a; Mt 9,14-15.
“Khi tân lang ra đi, bấy giờ họ mới ăn chay” (Mt 9, 15)

Người đang sống kết hiệp với Chúa Giê-su, tín thác vào Người, lắng nghe và thực hiện Lời Người là người đang sống trong bình an, hạnh phúc. Dẫu có những khổ đau dĩ nhiên của cuộc đời trần gian, thì lòng người cũng hân hoan vui nhận, vì có tình yêu của Chúa Giê-su nâng đỡ, tình yêu Chúa là sức mạnh vượt qua, tình yêu Chúa là niềm vui, niềm vinh dự, niềm hạnh phúc lớn lao hơn đau khổ và cả sự chết.

Quả thực, không có Ki-tô hữu buồn bã, chán nản, buông xuôi, thất vọng. Nếu có trót phạm tội mất lòng Chúa, mất lòng anh chị em mình, thì Chúa cũng cấm chúng ta thất vọng, vì thất vọng là biểu chứng của việc mất đức tin. Thay vì thất vọng, buông xuôi, kẻ có tội sám hối, ăn chay, đền tội là người có lòng tin vào lòng Chúa xót thương khoan hồng tha thứ, có lòng tin vào ân sủng Chúa để làm mới lại cuộc đời hạnh phúc bình an.

Thế thì, việc sám hối đau buồn vì tội lỗi, việc ăn chay hãm mình đền tội, việc chấn chỉnh lại đời sống, luôn bắt nguồn từ lòng khát khao sống lại trong ân tình của Thiên Chúa, khát khao kết hiệp với Chúa Giê-su, khát khao thực hiện điều công chính như Chúa Giê-su dạy… Việc ấy đáng vui mừng. “Trên trời sẽ vui mừng vì một người hối cải, hơn là 99 người không cần hối cải”. Giá trị của việc ăn chay không nhằm ở cách ủ dột, buồn bã, mất tương quan nhân sinh, nhưng nhằm ở chỗ vui mừng tin yêu và hy vọng cậy trông vững chắc vào Chúa.

Không có một Ki-tô hữu buồn. Không có một vị thánh buồn. Ai khát khao sống trong Chúa, ai sống trong Chúa đều phải tỏ bày cho mọi người biết nguồn hạnh phúc thật, nguồn bình an thật đã cảm nếm được nhờ Tin, Cậy, Mến Chúa.

Lạy Chúa, xin cho con luôn khát khao yêu mến, và kết hiệp với Chúa Giê-su, nguồn bình an đích thực của con. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*