Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HÃY ĐẾN DỰ TIỆC NƯỚC CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

22/8. THỨ NĂM TUẦN 20 TN
Tl 11, 29-39a; Mt 22, 1-14

“Các ngươi gặp bất cứ ai, thì mời vào dự tiệc cưới” (Mt 22, 9)

Vua mời tiệc, khách không đến. Khách phạm tội khi quân. Vua không vui lòng, cho người ra các ngả đường gặp bất cứ ai thì mời vào dự tiệc cưới. Nước Trời như một tiệc cưới. Nước Trời như một bữa tiệc vĩnh cửu. Thiên Chúa đã yêu thương con người và có Lời mời con người vào Nước Hằng sống ấy, Tiệc Vĩnh cửu ấy. Thật đáng tiếc và cũng thật đáng trách cho những ai không đáp lại Lời mời. Họ xem thường Lời mời của Thiên Chúa, lại quý chuộng chuyện trần gian hơn chuyện Nước Trời, quý chuộng đời này hơn quý chuộng đời sau, quý chuộng sự sống hưởng thụ vật chất phù du chóng vánh này hơn là quý chuộng sự sống vĩnh cửu trong Thiên Chúa. Với tội khi quân ấy, dĩ nhiên là họ phải trả lẽ về mình trước mặt Thiên Chúa và họ tự chuốc họa vào thân.

Dụ ngôn Tin Mừng mời gọi chúng ta xét lại cách sống của mình hôm nay. Chúng ta có đến dự tiệc Lời Chúa, dự tiệc Thánh Thể mỗi ngày, hay ít là mỗi tuần một lần vào ngày Chúa Nhật không? Hiện nay, con số người bỏ lễ ngày Chúa Nhật vì lười biếng hoặc vì bận chuyện ăn chơi là không ít, trong số đó có chúng ta không? Đến bao giờ chúng ta mới nhận ra sự cần thiết của Thiên Chúa, của Lời Chúa, của Thánh Thể trong đời mình? Cha mẹ hay có người yêu thương lo cho phần rỗi ta, có ý nhắc nhở chuyện phải lo phần hồn thì có phải chúng ta đã tỏ thái độ bất ý, và muốn xua đuổi họ ngay không? Đừng vô ơn như thế nữa. Đừng bất cần như thế nữa. Hãy biết rằng tất cả những gì ta đang có là nhờ bởi hồng ân của Chúa, chẳng phải bởi sức riêng ta. Hãy đến với Chúa mà tạ ơn Người. Hãy đến với Chúa mà hưởng hạnh phúc thật, bình an thật, đời đời.

Lạy Chúa, xin cho con biết quý trọng và khao khát Lời Chúa, Thánh Thể Chúa hơn mọi thứ khao khát trần gian. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*