Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

VINH PHÚC CHO NGƯỜI TIN VÀO THIÊN CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

22/8. ĐỨC TRINH NỮ MARIA NỮ VƯƠNG
Is 9,1-6; Lc 1, 39-47

“Phúc cho Bà là kẻ đã tin” (Lc 1, 46)

Tám ngày trước đây, chúng ta mừng lễ Mẹ lên trời. Và hôm nay, tám ngày sau lễ Mẹ Hồn Xác Lên Trời, Giáo Hội mời gọi chúng ta mừng lễ Trinh Nữ Maria Nữ vương. Hai ngày lễ này có tương quan với nhau rất mật thiết. Mẹ Maria được Chúa đưa về trời, và được phong tặng chức Nữ Vương Thiên Đàng, Nữ Vương cả triều thần thiên quốc, và còn là Nữ Vương của con cái Mẹ ở trần gian. Đây là phần thưởng lớn lao mà Thiên Chúa đã dành cho Mẹ, vì Mẹ đã “xin vâng” Lời của Thiên Chúa, để Ngôi Lời Thiên Chúa nhập thể trong lòng Mẹ”. Vì thế, trong Chuỗi Mân Côi, Năm Sự Mừng, liền sau gẫm thứ tư Đức Chúa Trời cho Đức Mẹ lên trời, là gẫm thứ năm: Đức Chúa Trời thưởng Đức Mẹ trên trời. Phần thưởng quý giá ấy chính là phẩm chức Nữ Vương chúng ta mừng kính hôm nay.

Phúc cho Bà là kẻ đã tin rằng lời Chúa phán cùng Bà sẽ được thực hiện. Lời chúc phúc của bà Elizabeth ngày ấy đã thành hiện thực nơi Đức Maria: Mẹ được Thiên Chúa ở cùng, Mẹ sinh Con Thiên Chúa, Mẹ là Mẹ Thiên Chúa, Mẹ được Chúa đưa lên trời cả hồn lẫn xác, Mẹ là Nữ vương Thiên Đàng, Nữ Vương chín phẩm thiên thần, Nữ Vương cả triều thần thiên quốc, và cũng là Nữ Vương của con dân Thiên Chúa, của mỗi chúng ta, của các gia đình, Nữ Vương Hòa Bình của Thế Giới.

Lời Chúa mời gọi chúng ta noi gương Mẹ Maria mà tin tưởng vào Thiên Chúa trong Đức Giê-su, Con của Mẹ, tin tưởng vào Lời Người, tin tưởng vào tình yêu thương và ơn cứu độ của Người. Và ai có lòng tin tưởng như Mẹ, sẽ được Thiên Chúa vui lòng ban thưởng cho chúng ta cùng Đức Mẹ trên Nước Thiên Đàng, phần thưởng là chính Thiên Chúa.

Lạy Chúa, xin cho con tin tưởng vào Chúa như Mẹ Maria, đức tin khiêm nhường, vâng phục, phó thác. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*