Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHUYỆN TRINH NỮ THỤ THAI

PM. Cao Huy Hoàng

25/3 TRUYỀN TIN CHÚA NHẬP THỂ, lễ trọng.
Is 7,10-14;8,10; Hr 10,4-10; Lc 1,26-38.

“Này Bà sẽ thụ thai, sinh hạ một con trai” (Lc 1, 31)

Chuyện trinh nữ mà thụ thai là chuyện chưa từng có trong trần gian này. Bởi vậy, tiên tri Isaia đã loan báo cho nhà Đavít rằng: “Chính Chúa sẽ cho các ngươi một dấu lạ: Này một trinh nữ sẽ thụ thai, sinh hạ một con trai, và tên con trẻ sẽ gọi là Emmanuel, nghĩa là Thiên Chúa ở cùng chúng ta”. Vâng, đó là một dấu lạ cả thể mà chỉ có Thiên Chúa đầy uy quyền và giàu tình thương mới thực hiện được. Dấu lạ đã được loan báo, không là một thần thoại, nhưng là một sự thật, và giờ của Sự Thật hiển linh đã đến: Trinh nữ Maria, người đã đính hôn với một người tên là Giuse, thuộc chi họ Ðavít, nay được vinh dự tiếp kiến Thiên Sứ Gabriel của Thiên Chúa với lời chào long trọng: “Kính chào Bà đầy ơn phước, Thiên Chúa ở cùng Bà, Bà được chúc phúc giữa các người phụ nữ”. Maria bất ngờ, bối rối, và hẳn nhiên là không thể hiểu nổi điều gì. Và Thiên sứ báo tin; “Maria đừng sợ, vì đã được nghĩa với Chúa. Này Bà sẽ thụ thai, sinh một Con trai và đặt tên là Giêsu. Người sẽ nên cao trọng và được gọi là Con Ðấng Tối Cao. Thiên Chúa sẽ ban cho Người ngôi báu Ðavít tổ phụ Người. Người sẽ cai trị đời đời trong nhà Giacóp, và triều đại Người sẽ vô tận”

Thiên sứ truyền tin Con Thiên Chúa Nhập Thể trong lòng Trinh Nữ Maria, và chờ đợi sự đồng thuận của Đức Maria, cho thấy một Thiên Chúa vì yêu đã hạ mình đến sâu thẳm. Việc Thiên Chúa uy quyền muốn, thì Người cứ làm, hà cớ chi phải thân hành hỏi ý kiến và chờ đồng thuận. Lời ‘xin vâng” của Đức Maria khai mở một kỷ nguyên mới, kỷ nguyên của ơn cứu rỗi. Hãy ca tụng, và tạ ơn Chúa yêu thương, khiêm nhượng. Hãy ca tụng và tạ ơn Mẹ Maria khiêm nhượng, yêu thương.

Lạy Chúa, chúng con ca tụng tình thương Chúa. Xin Người nhập thể trong lòng con, trong gia đình con. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*